Thông tin bất ngờ trong vụ cô gái 33 tuổi bị bạn trai sát hại trong khách sạn ở Hà Nội

Đời sống 03/06/2024 14:51

Liên quan đến vụ cô gái 33 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc) bị sát hại tại khách sạn Lotte, phường Cống Vị (quận Ba Đình, TP Hà Nội), cơ quan chức năng đang tạm giữ 1 nghi phạm (quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra làm rõ.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm sát hại cô gái trẻ người nước ngoài tại phòng nghỉ trong khách sạn Lotte (Hà Nội). Nghi phạm này là nam giới, 33 tuổi, người nước ngoài. Nạn nhân trong vụ việc là nữ, 24 tuổi, người nước ngoài.

Trước đó, trưa 30/5, cô gái cùng bạn trai đến thuê phòng tại khách sạn Lotte, địa bàn phường Liễu Giai (Cống Vị, Ba Đình). Lúc này, hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Sau đó, cô gái bị bạn trai bóp cổ, lấy gối bịt lên mặt... Phát hiện bạn gái nằm bất động, nghi phạm bỏ chạy lên trên tầng cao của khách sạn.

Tại đây, lực lượng an ninh đã giữ người này lại và báo cho cơ quan công an. Kiểm tra hiện trường, công an xác định cô gái đã tử vong.

Thông tin bất ngờ trong vụ cô gái 33 tuổi bị bạn trai sát hại trong khách sạn ở Hà Nội - Ảnh 1
Cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm sát hại cô gái trẻ người nước ngoài tại phòng nghỉ trong khách sạn Lotte (Hà Nội) - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, Ts.Ls Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, nhiều khả năng đối tượng sát hại cô gái 33 tuổi nói trên sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý về hậu quả do mình gây ra và sẽ bị xử lý về tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự.

"Theo quy định của bộ luật hình sự thì mọi hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của con người trên lãnh thổ Việt Nam sẽ được xử lý theo pháp luật hình sự Việt Nam", luật sư Cường cho hay.

Theo ông Cường, chỉ có những trường hợp người thực hiện hành vi phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam là người mang thân phận ngoại giao hoặc những vụ việc thuộc trường hợp có sự thỏa thuận giữa các quốc gia theo nguyên tắc có đi có lại thì mới có thể xem xét xử lý bằng luật pháp quốc tế hoặc thỏa thuận chọn luật để áp dụng.

Đối với những vụ án hình sự xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam giữa những người nước ngoài, trong đó có hành vi giết người mà không có yếu tố ngoại giao, bị can và người bị hại không mang thân phận ngoại giao thì sẽ xử lý bằng pháp luật hình sự Việt Nam.

Ông Cường cho rằng, cơ quan tố tụng hình sự Việt Nam sẽ thông báo cho đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để thông báo cho gia đình nạn nhân và gia đình của bị can về việc khởi tố, bắt giữ và điều tra về hành vi giết người. Bị can có quyền tự mình bào chữa hoặc nhờ người khác bào chữa theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Những năm qua cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, hợp tác quốc tế, thu hút khách du lịch thì người nước ngoài có mặt ở Việt Nam ngày càng nhiều, trong đó không ít người nước ngoài thực hiện hành vi phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam trong đó có tội giết người. Bởi vậy, ngoài việc phát hiện xử lý kịp thời, nghiêm minh với các đối tượng là người nước ngoài phạm tội ở Việt Nam thì cơ quan điều tra cũng cần làm rõ nguyên nhân điều kiện phạm tội, làm rõ nhân thân lai lịch, đặc điểm công việc, lối sống của bị can là người nước ngoài để có các giải pháp phòng ngừa tội phạm, kiểm soát tình hình người nước ngoài phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam để đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội.

Liên tiếp nhiều vụ đuối nước thương tâm: Bé gái 7 tuổi chết não khi đi công viên nước, bé trai 9 tuổi tử vong tại suối gần nhà

Lãnh đạo UBND xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 cháu nhỏ tử vong.

TIN MỚI NHẤT