Nguyên nhân gây lũ quét, sạt lở khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương ở Vĩnh Phúc

Đời sống 13/08/2024 19:06

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Vĩnh Phúc tổ chức trực ban 24/7, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thiên tai để tham mưu các biện pháp chỉ đạo, điều hành, ứng phó thiên tai kịp thời, hiệu quả.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, chiều 13/8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc có báo cáo về công tác triển hai ứng phó với mưa, lũ và tình hình thiệt hại trên địa bàn.

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 11/8 đến 14h00 ngày 13/8, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 200mm như Quang Yên - Sông Lô.

Nguyên nhân gây lũ quét, sạt lở khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương ở Vĩnh Phúc - Ảnh 1
Lũ quét do mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao, có 2 người đã bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn Bến Tắm thuộc xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo là Như Hồng Phương (sinh năm 2002) và Nguyễn Khánh Ly (sinh măm 2004) đều trú ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, thông tin thêm vụ việc 2 người bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn Bến Tắm, một đại diện của UBND xã Đạo Trù (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, tối 12/8, một nhóm 7 người (có hộ khẩu ở TP Vĩnh Yên và huyện Bình Xuyên) rủ nhau đi chơi tại Vườn quốc gia Tam Đảo (khu vực hồ Đồng Mỏ, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo) thì gặp lúc trời mưa to nên đã nghỉ lại lán chờ mưa tạnh. Sau đó có 2 người (nữ) về trước, khi băng qua suối thì bất ngờ bị lũ ống cuốn trôi.

Nguyên nhân gây lũ quét, sạt lở khiến 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương ở Vĩnh Phúc - Ảnh 2
Hiện trường vụ đất đồi lở vào một ngôi nhà ở thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu trưa 13/8 - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tam Đảo đã triển khai lực lượng tìm kiếm và đến chiều 13/8, đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân này.

Còn tại huyện Sông Lô, vào hồi 11 giờ 45 phút ngày 13/8, xảy ra vụ sạt lở đất tại thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu làm sập 1 nhà dân, làm 1 người chết (chị Nguyễn Thị Kim Anh, sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô), 10 người bị thương. Ngoài ra còn có 1 nhà cấp 4 (diện tích khoảng 60m2), 1 khu nhà vệ sinh (khoảng 20m2) bị sập.

Vĩnh Phúc: Sạt lở đất làm sập tường vùi lấp 2 người, 1 người tử vong

Do mưa kéo dài nhiều ngày gây sạt lở đất làm đổ tường nhà, sập một gian nhà, vùi lấp 2 người bên trong.

TIN MỚI NHẤT