Sạt lở đất làm sập tường ở Sơn La khiến 2 cháu bé bị thương

Đời sống 11/08/2024 13:30

Do mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất đá, làm sập tường và tràn vào nhà ông Lò Văn Huấn, ở bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La khiến 2 cháu bé bị thương.

Theo thông tin từ báo Sơn La, sáng ngày 11/8 do mưa lớn kéo dài đã xảy ra sạt lở đất làm sập góc nhà ông Lò Văn Huấn, ở bản Nà Lếch xã Chiềng Lao, huyện Mường La. Đất ở tà luy dương sạt lở làm sập tường và tràn vào nhà, rất may 2 cháu bé chỉ bị thương nhẹ ở tay.

Sạt lở đất làm sập tường ở Sơn La khiến 2 cháu bé bị thương - Ảnh 1
Nhân dân bản Mường Bú, Búng Diến, Phiêng Bủng, Bầng Phột ở xã Mường Bú bảo vệ cầu treo Phiêng Bủng, xã Mường Bú - Ảnh: Báo Sơn La

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã Chiềng Lao huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình ông Lò Văn Huấn di chuyển đến ngôi nhà thứ 2 của gia đình ở trong bản và đưa hai cháu nhỏ đi khâu vết thương ở Trạm Y tế xã.

Sạt lở đất làm sập tường ở Sơn La khiến 2 cháu bé bị thương - Ảnh 2
Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất đá, làm sập tường và tràn vào nhà ông Lò Văn Huấn - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VOV, các lực lượng chức năng của tỉnh Sơn La hiện đang tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người dân các biện pháp phòng chống mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Ông Hà Như Huệ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La cho biết: "Hiện nay đang là cao điểm trong đợt mưa lũ, ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của tỉnh cũng đã chỉ đạo các huyện, thành phố tập trung rà soát các điểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, các điểm công sở, trường học, bệnh viện...

Từ đó có phương án chủ động di dời người và tài sản của nhân dân ra khỏi những vùng có nguy cơ mất an toàn. Thứ 2 là tiếp tục tuyên truyền đến người dân về các dạng thiên tai có thể xảy ra và những nguy cơ tiềm ẩn để người dân nhận thức được và từ đó có sự chủ động trong việc phòng tránh thiên tai mùa mưa lũ", ông Hà Như Huệ cho biết thêm.

Đi du lịch cùng gia đình, bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp tại khu nghỉ dưỡng

Bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp ở khu nghỉ dưỡng khi đi cùng gia đình khiến nhiều người không khỏi hoang mang và phẫn nộ.

TIN MỚI NHẤT