Nghe con trai truy hô rắn vào nhà, người đàn ông lao đến đánh đuổi bị cạp nia cắn vào chân tử vong

Đời sống 23/08/2024 13:38

Trong quá trình đánh đuổi rắn, anh Y.Q.N.K. không may bị rắn cắn vào cổ chân. Ngay sau đó, người thân đã đưa anh Y.Q.N.K. đến Trung tâm Y tế huyện Krông Năng cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 23-8, một lãnh đạo UBND thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cho biết anh Y.Q.N.K. (37 tuổi, ngụ thị trấn Krông Năng) đã tử vong do bị rắn cạp nia cắn.

Theo lời người thân, khoảng 0 giờ ngày 9-8, anh Y.Q.N.K. nghe tiếng con trai la hét vì có rắn bò vào nhà. Ngay sau đó, anh Y.Q.N.K. thức dậy, đánh đuổi con rắn. Trong quá trình đánh đuổi rắn, anh Y.Q.N.K. không may bị rắn cắn vào cổ chân. Ngay sau đó, người thân đã đưa anh Y.Q.N.K. đến Trung tâm Y tế huyện Krông Năng cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy - TP HCM rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Đến rạng sáng 23-8, anh Y.Q.N.K. đã tử vong.

Nghe con trai truy hô rắn vào nhà, người đàn ông lao đến đánh đuổi bị cạp nia cắn vào chân tử vong  - Ảnh 1
Anh Y.Q.N.K. đánh được 1 con, con còn lại bỏ chạy. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Krông Năng, hôm đó có 2 con rắn cạp nia bò vào nhà. Anh Y.Q.N.K. đánh được 1 con, con còn lại bỏ chạy.

Trước đó một cô gái 15 tuổi bị rắn cạp nia cắn trong khi đang ngủ. Cụ thể theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 20-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết vừa cứu sống cô gái 15 tuổi, người dân tộc thiểu số, ngụ Lào Cai, bị rắn cạp nia cắn trong khi đang ngủ.

Tại khoa cấp cứu, bệnh nhân được chỉ định thở máy, sau đó chuyển sang khoa Hồi sức tích cực - chống độc điều trị. Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp bị rắn cắn nặng, bệnh nhân nguy kịch, liệt thở hoàn toàn, liệt tứ chi, cơ lực 0/5, mất hết các phản xạ, viêm phổi, xẹp phổi trái.

Bệnh nhân được chỉ định lọc máu hấp phụ bằng quả lọc MG350 để loại trừ độc chất. Sau 3 quả lọc, tình trạng liệt cơ của bệnh nhân có dấu hiệu cải thiện. Sau 1 tháng điều trị, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần, cai được máy thở.

Người đàn ông tử vong vì rắn cắn, gia đình không mai táng mà thả xác xuống sông mong chờ phép màu

Video lan truyền cho thấy một đám đông tụ tập bên bờ sông, chứng kiến ​​một thi thể bị thả xuống sông, có dây thừng buộc vào lan can để cố định suốt hàng giờ đồng hồ.

TIN MỚI NHẤT