Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi

Đời sống 09/05/2024 10:59

Bạn đang muốn làm cho Ngày của Mẹ năm 2024 trở nên đặc biệt hơn? Dưới đây là một số ý tưởng quà tặng thủ công đơn giản và sáng tạo có thể làm mẹ bạn ngạc nhiên. 

Ngày của Mẹ là một ngày kỷ niệm truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm tôn vinh người mẹ và tình mẹ, ghi nhận những hy sinh và đóng góp vô giá mà các bà mẹ đã cống hiến cho gia đình và xã hội. Được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5/2024.

Năm nay, thay vì chọn những món quà mua ở cửa hàng, bạn hãy cân nhắc việc tặng những món quà chân thành chứa đầy tình yêu thương và những kỷ niệm quý giá. Dưới đây là một số ý tưởng quà tặng thủ công đơn giản và sáng tạo có thể làm mẹ bạn ngạc nhiên. 

Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

10 ý tưởng quà tặng thủ công cho Ngày của Mẹ

1. Sổ lưu niệm: Tạo một sổ ký ức với những bức ảnh cũ, những câu nói và những vật kỷ niệm khác gợi nhớ về khoảng thời gian đáng nhớ mà bạn đã có với mẹ. Để làm cho sổ lưu niệm trở nên độc đáo hơn, hãy thêm đồ trang trí, nhãn dán và giấy tờ đẹp mắt.

2. Túi tote: Túi vải canvas đơn giản luôn có sẵn. Tất cả những gì bạn cần làm là mua một chiếc túi và trang trí bằng sơn hoặc bút đánh dấu trên vải về những điều bạn muốn dành tặng mẹ.   

Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Lọ kỷ niệm: Viết ra một số khoảnh khắc yêu thích của bạn với mẹ trên những mảnh giấy nhỏ và cất chúng trong một chiếc lọ xinh xắn. Khi mẹ cần sự động viên và không có bạn ở bên, mẹ có thể mở ra để hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp bên bạn. 

4. Thiệp handmade: Tấm thiệp bạn gửi tặng mẹ thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho mẹ. Mẹ sẽ cảm thấy quý giá và chân thành khi biết rằng bạn đã viết ra cảm xúc của mình, ngay cả khi bạn không thể nói trực tiếp với mẹ. 

Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Máy ảnh mini: Với chiếc máy ảnh mini lấy liền, bạn và mẹ có thể cùng nhau lưu lại bất kỳ khoảnh khắc nào nếu muốn. Hãy in những bức ảnh mẹ bạn yêu thích và treo chúng ở nơi mẹ có thể nhìn thấy hàng ngày. 

6. Cốc vẽ tay: Chiếc cốc cá tính là món quà chu đáo và hữu ích cho bất kỳ người mẹ nào. Bắt đầu với một chiếc cốc gốm đơn giản mà bạn có thể ở bất cứ cửa hàng thủ công nào. Sử dụng sơn acrylic để phác thảo thiết kế của bạn. Bạn có thể vẽ một cụm từ, vẽ một mẫu hoặc tạo một hình ảnh độc đáo. Để tránh tình trạng lộn xộn, hãy sơn theo từng lớp và để sơn khô hoàn toàn giữa các lớp sơn. Sau khi sơn khô, cốc đã sẵn sàng để tặng mẹ. 

Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

7. Gối ảnh: Có bức ảnh gia đình nào mà mẹ bạn đặc biệt yêu thích không? Hãy lấy những hình ảnh đó làm nguồn cảm hứng để tạo ra một chiếc gối cho mẹ ở nhà. Có thể in ảnh lên vải lanh có nền giấy rồi đính vào gối. 

8. Sổ ghi chú: Để theo dõi những công việc lặt vặt hàng ngày của mình, các bà mẹ thường cần đến một cuốn sổ ghi chú. Hãy tặng mẹ một cuốn sổ cá nhân bạn tự làm để mẹ có thể ghi chú những gì bà muốn.   

Ngày của Mẹ 2024: 10 ý tưởng quà tặng tự làm dễ dàng và sáng tạo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

9. Nấu ăn: Ngày của Mẹ là một lễ kỷ niệm đặc biệt, vì vậy hãy làm cho mẹ một bữa ăn nhẹ hoặc một món bánh mẹ thích. Bạn cũng có thể củng cố mối quan hệ của mình với mẹ bằng cách nhờ mẹ giúp bạn làm những món ăn này.

10. Đồ trang sức tự làm: Tạo đồ trang sức theo yêu cầu cho Ngày của Mẹ bằng những chiếc vòng tay hoặc mặt dây chuyền tự làm. Với những vật liệu đơn giản và một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra những tác phẩm độc đáo mà mẹ sẽ trân trọng mãi mãi.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa ít người biết

Ngày của Mẹ không có ngày cố định và thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm. Năm 2024, Ngày của Mẹ sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 12/5/2024.