Mưa dồn dập gây sạt lở tại Hạ Long, chính quyền địa phương xuyên đêm khắc phục

Đời sống 30/07/2024 11:23

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở và ngập úng tại một số điểm. Chính quyền địa phương xuyên đêm khắc phục hậu quả.

Theo thông tin từ báo Quảng Ninh: Ngay trong đêm 29, sáng 30/7, TP Hạ Long và các phường, xã đã khẩn trương thực hiện các biện pháp, phương án ứng phó với các tình huống mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn.

Mưa dồn dập gây sạt lở tại Hạ Long, chính quyền địa phương xuyên đêm khắc phục - Ảnh 1
Mưa lớn gây sạt lở bờ kè khiến một nhà dân tại khu 1B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long bị hư hại nghiêm trọng (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đội ngũ cán bộ các phường, xã đã cảnh báo nhân dân về các tình huống thời tiết nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, nhất là vào thời điểm ban đêm và sáng sớm; tổ chức trực ban 24/24h, thực hiện việc kiểm tra hiện trường các xã, phường, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ: Thành phố cũng chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Mưa dồn dập gây sạt lở tại Hạ Long, chính quyền địa phương xuyên đêm khắc phục - Ảnh 2
Các cán bộ của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức ứng trực xuyên đêm để khơi thông dòng chảy, giảm thiểu tình trạng ngập úng vì mưa lớn (ẢNh: Tuổi Trẻ)

Tại phường Hồng Hà, từ 0h ngày 30-7, cán bộ túc trực tiến hành mở nắp cống khu 2 để xử lý ngập úng do mưa lớn. Trên địa bàn thành phố, một số khu vực tại phường Hồng Hà và khu ngõ 4 đường Cao Thắng nước ngập sâu hơn nửa mét.

Đặc biệt, mưa to kéo dài khiến tuyến kè tổ 6, khu 1B bị sạt gây hư hỏng một gian nhà hộ dân phía dưới tại phường Hồng Hải. Đồng thời, sạt lở kè giữa phường Hồng Hải và Hồng Gai; sạt tuyến kè đường Đặng Bá Hát,…

Mưa dồn dập gây sạt lở tại Hạ Long, chính quyền địa phương xuyên đêm khắc phục - Ảnh 3
Đất đá bị nước cuốn tràn ra khu vực quốc lộ 18 đoạn thuộc phường Hồng Hà, TP Hạ Long (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Tại các khu vực xảy ra sạt lở, các địa phương đã khẩn trương di chuyển các hộ dân trong khu vực nguy hiểm về nhà văn hóa và chăng dây, đặt biển cảnh báo tại điểm có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Nóng: Cháy lớn tại nhà máy bao bì ở Hòa Bình, ngọn lửa đỏ rực cao hàng chục mét

Ngọn lửa bốc lên dữ dội khiến người dân sống cạnh khu công nghiệp hoang mang.

TIN MỚI NHẤT