Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ

Đời sống 13/09/2024 08:53

2 hộ của ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân, bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ đưa tin, 7h40 sáng nay 13-9, chủ tịch UBND xã Phúc Khánh đã vào Sở chỉ huy báo cáo việc hôm qua, theo rà soát của thôn Làng Nủ, xã đã phát hiện trong số những người mất tích, có 2 hộ (ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân) bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.

Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ - Ảnh 1
Cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, người dân tiếp tục được huy động tập trung tìm kiếm. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Theo đó, trước thời điểm xảy ra vụ việc, người thân của họ bị ốm nên họ sang thăm. “Hôm qua, người nhà người ta tìm thấy họ nên ra báo cho chính quyền với 2 hộ 8 người”, chủ tịch xã thông tin.

Theo ông Hoàng Văn Diệp, trưởng thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết trong 37 hộ bị phá hủy nhà cửa hoàn toàn, có một số người chạy thoát được và có một số người dân đi làm ăn xa.

Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ - Ảnh 2
Hoàng Văn Diệp (áo sơ mi trắng), trưởng thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai). Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Ông Diệp thông tin đến sáng 13-9, xác định có 2 hộ bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng may mắn 8 người dân là thành viên đều thoát nạn. Trong đó, hộ nhà ông Hoàng Văn Tiện có 3 người ở nhà, còn 1 người con đi làm ăn xa.

Còn gia đình ông Hoàng Văn Duân có 4 người.

"Nhà ông Tiện và ông Duân sống sót cả và hiện tại đang ở nhà người dì, cách đây khoảng 1km", ông Diệp thông tin.

Thời điểm đó, theo lời ông Diệp, do ông của 2 gia đình bị ốm và nhà ông nằm cách khu vực xảy ra lũ quét khoảng 200m nên 2 gia đình sáng sớm có di chuyển sang chăm ông. Khi đi đến khu vực cầu, gần cuối suối thì phát hiện lũ quét, sạt lở đất lớn nên thoát.

Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ - Ảnh 3
Hiện trường vụ lở núi ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Báo Lao Động. 

Như trước đó báo Lao Động đưa tin, trưa 12.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 43 thi thể các nạn nhân vụ lở núi ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo cho biết, theo cập nhật mới nhất, các lực lượng đã tìm thấy 43 thi thể các nạn nhân vụ lũ quét.

“Hiện còn 52 người đang mất tích, tiên lượng xấu vì không còn liên lạc nào cả”, ông Bảo nói. Theo Bí thư Huyện ủy Bảo Yên, sau trận lũ quét sáng 10.9, cả thôn Làng Nủ chỉ có 46 người an toàn.

Sáng nay, ngày thứ 4 sau vụ lũ quét, sạt lở đất bản Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), 650 cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, người dân tiếp tục được huy động tập trung tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ - Ảnh 4
Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại ở Lào Cai. Ảnh: Báo Lao Động. 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đêm qua, rạng sáng nay tại khu vực bản Làng Nủ có mưa lớn, dẫn đến lượng nước đổ về con suối Nủ tại hiện trường nhiều hơn.

Tới hơn 6h sáng, trời đã tạnh mưa và bắt đầu nắng, tạo điều kiện cho lực lượng tìm kiếm. Đến 7h sáng, các lực lượng bắt đầu di chuyển ra khu vực tìm kiếm. Nhiều tốp thuộc lực lượng quân đội được điều động xuống các điểm thuộc khu vực hạ nguồn để tìm kiếm.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Hai bệnh nhân nguy kịch, hút ra nhiều sỏi đá, bùn đất từ phế quản

2 bệnh nhân vụ lũ quét thôn Làng Nủ tình trạng rất nặng. Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa, nhưng một bệnh nhân nguy cơ tử vong cao.

TIN MỚI NHẤT