Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan

Đời sống 17/07/2024 09:31

Những hình ảnh được trích xuất từ camera cho thấy chiều 15.7 cho thấy tổng cộng có 6 người đến nhận phòng khách sạn cùng lúc và đều đi về phòng 502. Đến chiều tối 16.7, 6 nạn nhân bị phát hiện tử vong.

Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn tại Bangkok, Thái Lan. Chính quyền Thái Lan đã tiến hành buổi họp báo công bố một vài thông tin điều tra ban đầu.

Theo thông tin từ báo Lao Động, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16.7, Trung tướng Thiti Saengsawang - Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok - cho biết, quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 1
Cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo. Ảnh: VTC News.

Trung tướng Thiti nhấn mạnh: “Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ”.

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 2
Hình ảnh 6 nạn nhân kéo va ly vào phòng khách sạn ngày 15/7. Ảnh: Báo Lao Động. 

Cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết; đồng thời đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn trích xuất camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

Tờ Matichon online đưa tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra camera an ninh trước lối vào khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan và ghi nhận 6 nạn nhân kéo va ly vào phòng khách sạn.

Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 3
Hình ảnh CCTV trước phòng 502 khách sạn ngày 15.7.2024 cho thấy bà Thi Nguyen Phuong vào phòng lúc 14:04:33 giờ; ông Hong Thanh Pham vào phòng lúc 14:05:26 giờ; bà Thi Phuong Lan Nguyen vào phòng lúc 14:09:41. Ảnh chụp màn hình Matichon
Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 4
Hình ảnh CCTV trước phòng 502 khách sạn ngày 15.7.2024 cho thấy ông Hung Dang Van vào phòng lúc 14:09:56 giờ. Đến 14:11:29 giờ, bà Sherine Chong, bà Thi Phuong Nguyen, ông Hong Pham Thanh và ông Hung Dang Van đi ra khỏi phòng. Bà Thi Nguyen Phuong Lan ở lại phòng một mình. Vào 14:15:04 giờ, ông Hung Dang Van quay lại phòng. Ông Dinh Phu Tran đi theo sau, sau đó cả hai đi ra. Đến 14:17:43, ông Hung đi vào lại phòng. Ảnh chụp màn hình Matichon
Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 5
14:17:51 giờ ngày 15.7, bà Chong, bà Thi Nguyen Phuong, ông Hong Thanh Pham vào phòng 502. Bà Thi Phuong Lan Nguyen vào phòng lúc 14:17:52 giờ. Ảnh chụp màn hình Matichon.

Hình ảnh ghi nhận vào chiều 15.7 cho thấy tổng cộng có 6 người đến nhận phòng khách sạn cùng lúc và đều đi về phòng 502. Đến chiều tối 16.7, 6 nạn nhân bị phát hiện tử vong trong khách sạn.

Như thông tin từ báo Dân Trí dẫn tin từ Bangkok Post, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 6
Danh tính các nạn nhân đã được tiết lộ, trong đó có 2 người Việt quốc tịch Mỹ và 4 người quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Thông tin ban đầu nói rằng họ thiệt mạng trong một vụ nổ súng. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó bác bỏ và nói rằng không có dấu hiệu của một vụ nổ súng.

Thay vào đó, dựa vào một số bằng chứng, họ nghi ngờ các nạn nhân đã trúng độc như các thi thể đều sùi bọt mép. Cảnh sát cũng tìm thấy "chất lạ" ở đáy cốc trong phòng. Được biết, các nạn nhân đều đã dùng trà hoặc cà phê trong khách sạn.

Mặc dù vậy, cơ quan điều tra chưa thể khẳng định được đây là một vụ đầu độc hay một vụ tự sát tập thể. Truyền thông địa phương cho rằng, 6 nạn nhân có thể tử vong do bị đầu độc bằng xyanua.

Lộ những hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân người Việt trước khi bị phát hiện tử vong ở Thái Lan - Ảnh 7
Căn phòng nơi phát hiện 6 nạn nhân tử vong. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Cảnh sát đã triệu tập nhân chứng, trích xuất camera an ninh của khách sạn để điều tra vụ việc. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tìm kiếm vị khách thứ 7 trong danh sách đoàn khách du lịch. Hiện danh tính người này chưa được công bố.

Cảnh sát Thái Lan tích cực điều tra và truy tìm người thứ 7 trong vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok

Theo Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

TIN MỚI NHẤT