Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu, Phú Thọ: Thống kê sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi

Đời sống 09/09/2024 13:39

Sơ bộ thống kê cho thấy có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi do vụ sập cầu Phong Châu.

Theo thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam, đến khoảng 13h13 ngày 9/9, liên quan đến vụ việc 2 mố cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, sơ bộ thống kê cho thấy có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

Đây là con số được lãnh đạo địa phương báo cáo Phó thủ tướng tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu. Về danh tính người bị nạn chưa xác định được.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, lực lượng chức năng đã vớt được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu và đưa đi cấp cứu. Hiện sức khoẻ của 3 người đã dần ổn định.

Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu, Phú Thọ: Thống kê sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi - Ảnh 1
Sơ bộ thống kê cho thấy có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi do vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh: Báo Lao Động
Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu, Phú Thọ: Thống kê sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi - Ảnh 2
Khoảnh khắc 1 chiếc xe tải rơi xuống sông khi cầu Phong Châu sập - Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu (ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), bất ngờ sập. Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình của ô tô lưu thông trên cầu cho thấy có một số phương tiện đã bị rơi xuống sông Hồng cùng 2 nhịp cầu sập.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành công điện chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn với nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu, Phú Thọ: Thống kê sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi - Ảnh 3Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu, Phú Thọ: Thống kê sơ bộ có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi - Ảnh 4
Người dân tập trung trên nhịp cầu Phong Châu còn nguyên vẹn - Ảnh: Báo Dân trí 

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến ngay hiện trường, để phối hợp với Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, triển khai ngay công tác khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tập trung công tác cứu hộ cứu nạn đối với những nạn nhân vụ sập cầu.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Công an huy động ngay mọi lực lượng, phương tiện cần thiết, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ và các địa phương có liên quan khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn nạn nhân vụ sập nhịp cầu Phong Châu.

Nạn nhân thoát nạn ở vụ sập cầu Phong Châu kể lại giây phút sinh tử: 'Cả xe và người tôi rơi xuống sông, nước chảy mạnh'

Ông Phan Trường Sơn, nạn nhân vừa thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu kể lại khoảnh khắc thoát chết thần kỳ khi rơi xuống sông Hồng.

TIN MỚI NHẤT