Khám nghiệm tử thi của 6 Việt tử vong ở Thái Lan hoàn tất: Người thân của các nạn nhân sẽ được nhận thi thể

Đời sống 19/07/2024 09:40

Vào ngày 18/7, ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, thông báo quá trình khám nghiệm tử thi của 6 nạn nhân đã hoàn tất.

Theo thông tin từ VietNamNet, vào ngày 18/7, ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, thông báo quá trình khám nghiệm tử thi của 6 nạn nhân đã hoàn tất. Cũng theo ông, nếu cảnh sát không cần điều tra thêm thông tin, người thân của 6 nạn nhân sẽ được nhận thi thể. 

Ông Kornkiat Vongpaisarnsin, Giám đốc trung tâm khám nghiệm pháp y tại Khoa Y của Đại học Chulalongkorn, trước đó cho biết kiểm tra ban đầu mẫu máu của 6 nạn nhân đã phát hiện chất độc xyanua.

Cảnh sát hiện cho rằng bà Sherine Chong (56 tuổi), người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ và là một trong 6 người được tìm thấy đã chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào tối thứ 16/7, đã đầu độc những người còn lại và sau đó tự sát. Động cơ gây án là do nợ nần. 

Trong vụ án, nghi phạm Sherine đã ra tay với các nạn nhân gồm Dang Hung Van (55 tuổi) người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, 4 công dân Việt Nam gồm có cặp vợ chồng Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi), cùng Tran Dinh Phu (37 tuổi), và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). 

Khám nghiệm tử thi của 6 Việt tử vong ở Thái Lan hoàn tất: Người thân của các nạn nhân sẽ được nhận thi thể - Ảnh 1
Sơ đồ vị trí các nạn nhân tử vong trong căn phòng 502 - Ảnh: Khaosod

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, 6 người được tìm thấy chết trong một căn phòng trên tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở trung tâm Bangkok vào tối 16/7.

Hai người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ và những người còn lại mang quốc tịch Việt Nam.

Một người Việt Nam thứ bảy đã đặt phòng bên cạnh. Cảnh sát tin rằng cô là em gái của một trong các nạn nhân.

Giám đốc trung tâm khám nghiệm tử thi tại Khoa Y của Trường ĐH Chulalongkorn, Kornkiat Vongpaisarnsin, cho hay có chất xyanua trong mẫu máu của 6 người đã thiệt mạng.

Khám nghiệm tử thi của 6 Việt tử vong ở Thái Lan hoàn tất: Người thân của các nạn nhân sẽ được nhận thi thể - Ảnh 2
Nghi phạm Sherine Chong trong vụ án 6 người Việt tử vong ở Bangkok - Ảnh: Khaosod

Ngoài ra, các nhà điều tra đã mời Tien Thang Pham, chồng cũ của bà  Nguyen Thi Phuong Lan, một trong 6 người thiệt mạng, đến thẩm vấn tại đồn cảnh sát Lumpini hôm 17/7.

Nguồn tin tiết lộ ông Tien Thang Pham đang tới Nhật Bản và đã gọi video với vợ cũ trước khi vụ giết người xảy ra.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã liên hệ với các quan chức thực thi pháp luật ở Mỹ để biết thêm thông tin về bà Sherine Chong. Bà ta từng bị những người gốc Việt khác ở San Francisco nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát hơn 10 năm trước.

Họ cáo buộc bà Sherine lừa tiền bằng cách hứa giúp họ lấy quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, các công tố viên ở Mỹ cuối cùng đã quyết định hủy bỏ vụ kiện

Người phụ nữ 45 tuổi đã bị gã hàng xóm kéo vào phòng và cưỡng hiếp, người vợ vừa ra khỏi nhà được vài phút

Một phụ nữ 45 tuổi đã bị hàng xóm nhốt trong phòng và cưỡng hiếp vào sáng ngày 16/7.

TIN MỚI NHẤT