Hòa Bình: Sạt lở đất trong đêm ở Kim Bôi, gia đình 3 người chỉ còn 1 cháu bé may mắn sống sót

Đời sống 12/09/2024 10:04

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 2 giờ ngày 12/9 tại hộ ông B.V.C ở xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) làm 2 người chết, cháu D.N.T.Đ (SN 2018), trong tình trạng còn tỉnh táo.

Theo báo Tri thức và Cuộc sống, sáng 12/9, ông Bùi Văn Điệp - Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra sạt lở đất khiến 3 người thương vong.

Theo đó, vào lúc 2h15 ngày 12/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Cuối Hạ (huyện Kim Bôi) nhận được tin báo của tổ an ninh trật tự cơ sở xóm Má Mư, xảy ra vụ sạt lở đất tại hộ gia đình ông B.V.C (SN 1963). Tiếp nhận thông tin, Chủ tịch huyện Kim Bôi khẩn trương có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án tìm kiếm, cứu nạn. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà ông C. có 3 người mắc kẹt.

Hòa Bình: Sạt lở đất trong đêm ở Kim Bôi, gia đình 3 người chỉ còn 1 cháu bé may mắn sống sót - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở ở xã Cuối Hạ (huyện Kim Bôi). Ảnh: TTXVN. 

Theo VietNam+ đưa tin, đến khoảng hơn 3 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng cứu được một người là em D.N.T.Đ (sinh năm 2018) trong tình trạng tỉnh táo. Lực lượng y tế tổ chức sơ cấp cứu cho nạn nhân.

Khoảng 5 giờ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa 2 nạn nhân cuối cùng ra khỏi hiện trường sạt lở đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi nhưng không qua khỏi. Qua xác minh, người tử vong là anh D.V.N (sinh năm 1984) và chị N.T.H (sinh năm 1994), cùng trú tại tổ Đoàn Kết 1, xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình.

Hòa Bình: Sạt lở đất trong đêm ở Kim Bôi, gia đình 3 người chỉ còn 1 cháu bé may mắn sống sót - Ảnh 2
Cháu D.N.T.Đ (sinh năm 2018) điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi. Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống.

Theo báo cáo của UBND xã Cuối Hạ, trước đó, sáng 7/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã đã yêu cầu hộ ông C. di dời toàn bộ người và tài sản về nơi an toàn. Thời điểm 18h30 và 22h10 ngày 11/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã đã kiểm tra tại nơi ở của hộ ông C, không có người ở lại trong nhà.

Qua xác minh, lúc 22h10, anh N. và chị H. (hai trong số 3 nạn nhân) đã tự liên hệ với chị B.T.C ( SN 1991, con gái của ông C.) để vào nhà ông C., ngủ lại. Việc này không được con gái ông C. (chị B.T.C) báo cáo với chính quyền địa phương.

Xác định danh tính 18 người thiệt mạng thương tâm trong vụ lũ quét, sạt lở vùi lấp cả thôn kinh hoàng ở Lào Cai

Tỉnh Lào Cai đang huy động hơn 600 người tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn, nhưng điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

TIN MỚI NHẤT