Đang đi du lịch Châu Âu, nữ đại gia quận 7 tá hỏa phát hiện trộm đột nhập lấy nhiều tài sản

Đời sống 02/08/2024 09:10

Chị A.T. trong quá trình đi du lịch châu Âu đã được hàng xóm là chị B.T. báo tin về việc căn nhà của mình có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2-8, Công an quận 7 (TP.HCM) đang tạm giữ Ngụy Vĩnh Điềm (39 tuổi) và Chen Dao Hong (45 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) vì có hành vi đột nhập biệt thự trộm nhiều tài sản có giá trị.

Công an quận 7 đã khẩn trương truy xét, truy bắt nhóm kẻ gian phạm tội trong vòng gần 12 giờ đồng hồ.

Trước đó, vào lúc 10h ngày 25-7, Công an phường Tân Phong, quận 7 nhận tin trình báo của chị N.T.B.T. (38 tuổi, ngụ quận 7), được chủ hộ là chị L.T.A.T. (39 tuổi, ngụ quận 7) ủy quyền, về việc căn biệt thự trên đường Hưng Thái (phường Tân Phong) của chị A.T. có kẻ gian đột nhập, lấy đi nhiều tài sản.

Đang đi du lịch Châu Âu, nữ đại gia quận 7 tá hỏa phát hiện trộm đột nhập lấy nhiều tài sản - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 25-7, bà A.T. đang đi du lịch Châu Âu thì hàng xóm báo nhà bị trộm đột nhập nên đã nhờ trình báo công an.

Bà A.T cho biết bị kẻ gian cạy tủ lấy đi 3 đồng hồ nhãn hiệu Rolex; 1 chiếc lắc vàng có đính kim cương; 4 nhẫn vàng có đính kim cương; tiền mặt gồm 210 triệu đồng; 3 ngàn AUD; 2 ngàn USD và 3 ngàn JPY cùng 1 túi xách hiệu LV.

Đến khoảng 19h30 ngày 25-7, Công an quận 7 đã tạm giữ 2 nghi phạm thực hiện vụ trộm trên.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều dụng cụ được hai người sử dụng vào mục đích trộm cắp tài sản là một ô tô; 3 chiếc đồng hồ Rolex cùng nhiều trang sức và lượng lớn tiền mặt là VNĐ và ngoại tệ.

Làm việc với cơ quan công an, 2 người thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong đó, Ngụy Vĩnh Điềm khai nhận đã có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các tỉnh biên giới phía Bắc.

Đối tượng đột nhập cửa hàng trộm 26 điện thoại: Đón xe khách từ Tây Ninh đến Buôn Ma Thuột để ăn trộm, từng có 4 tiền án

Ngày 23/7, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Mỹ (33 tuổi, trú tỉnh Ninh Thuận) để điều tra tội "trộm cắp tài sản" sau khi người này đột nhập 1 cửa hàng lấy đi 26 chiếc điện thoại di động và tài sản khác.

TIN MỚI NHẤT