Công an Hà Nội điều tra thông tin lộ đề tuyển sinh vào lớp 10 đang gây hoang mang dư luận

Đời sống 09/06/2024 16:26

Sáng ngày 9/6, trên một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc lộ đề, thay đề dự phòng ở môn thi Văn, Toán, Anh... cho rằng đề thi môn Văn bị lộ.

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng ngày 9/6, trên một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc lộ đề, thay đề dự phòng ở môn thi Văn, Toán, Anh... cho rằng đề thi môn Văn bị lộ. 

Cụ thể, bài thi môn Ngữ văn hỏi về bài thơ “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt, nhưng do "đề thi này đã bị lộ" trước khi kỳ thi diễn ra nên Sở đã dùng đề thi dự phòng để thay thế đề thi chính thức. Tuy nhiên Sở GD-ĐT Hà Nội đã phủ nhận thông tin này.

Công an Hà Nội điều tra thông tin lộ đề tuyển sinh vào lớp 10 đang gây hoang mang dư luận - Ảnh 1
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Công an thành phố điều tra xác minh thông tin liên quan đến việc lộ đề tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh: Báo Công Thương

Ngay sau đó, đại diện Sở GD-ĐT cho biết, các thông tin này không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi lớp 10 của thành phố.

Vì thế, Sở GD-ĐT đã đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo xác minh, làm rõ các thông tin trên và có biện pháp xử lý nghiêm để đảm bảo sự an toàn, nghiêm túc của kỳ thi.

Công an Hà Nội điều tra thông tin lộ đề tuyển sinh vào lớp 10 đang gây hoang mang dư luận - Ảnh 2
Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi - Ảnh: Cổng thông tin điện tử chính phủ

Theo thông tin từ báo Sức khoẻ và Đời sống, trong hai ngày 8-9/6, hơn 105.000 học sinh Hà Nội thi lớp 10 - đông nhất cả nước. Thí sinh thi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ trong ngày đầu, hôm nay (9/6) thi môn Toán.

Ngày mai (10/6), thí sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên tiếp tục làm bài thi các môn chuyên theo lịch.

Điểm xét tuyển đại trà là tổng ba môn, trong đó Toán và Ngữ văn nhân hệ số hai. Còn với các trường chuyên, điểm xét tuyển là tổng bốn môn, trong đó môn chuyên nhân đôi.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, 127 trường THPT công lập (gồm cả trường chuyên, trường tự chủ) sẽ tuyển 77.000 em.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả kỳ thi của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố.

Bàng hoàng nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc, hành hung, lột đồ để quay clip: Nạn nhân bị sốc tâm lý, phải nhập viện điều trị

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền nhiều video, hình ảnh về một bé gái bị nhiều bạn học ép hút thuốc lá, lột đồ, đánh đập một cách dã man.

TIN MỚI NHẤT