Chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TP.HCM nói lý do sử dụng gương một chiều: Học hỏi theo mô hình của Nhật Bản

Đời sống 03/06/2024 18:39

Là người đại diện pháp luật của quán, chị H.T.A.D. (SN 2003, ngụ quận 12), cho biết Mina Dating Cafe học hỏi theo mô hình quán cà phê hẹn hò của Nhật Bản.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ngày 3/6, Công an phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM vẫn đang xử lý các hành vi vi phạm với điểm kinh doanh Mina Dating Cafe trên đường Nguyễn Trãi. Đây là quán cà phê gây "bão mạng" xã hội về việc khách ở phòng nam có thể nhìn "xuyên thấu" toàn bộ diễn biến tại phòng dành cho nữ, thông qua nhân viên, khách nam có thể ghép đôi với khách nữ rồi chuyển sang phòng khác nói chuyện.

Chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TP.HCM nói lý do sử dụng gương một chiều: Học hỏi theo mô hình của Nhật Bản - Ảnh 1
Quán Mina Dating Cafe có thiết kế phòng đen, phòng trắng đúng như trên mạng xã hội phản ánh - Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với báo Dân Trí, chị H.T.A.D. (SN 2003, ngụ quận 12) - là người đại diện pháp luật của quán cho biết, quán Mina Dating Cafe được học theo mô hình ở Nhật Bản. Mục đích khi mở quán nhằm giải quyết vấn đề kết bạn trên mạng dễ gặp nhiều rủi ro như thông tin giả, không biết đối phương là ai.

"Mô hình này tôi mở ra chỉ duy nhất mục đích kết nối. Tuy nhiên, việc quán sử dụng gương một chiều đã gây nhiều tranh cãi. Lý do tôi làm gương một chiều vì để một bên dễ dàng chủ động mời bên còn lại trò chuyện" - chị D. phân trần.

Chị D. cho biết khi khách nữ vào quán sẽ được nhân viên thông báo trước về chiếc gương một chiều. Với các bạn mặc váy, nhân viên của quán sẽ đưa đồng phục "bảo hộ" để che chắn.

Chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TP.HCM nói lý do sử dụng gương một chiều: Học hỏi theo mô hình của Nhật Bản - Ảnh 2
Lực lượng chức năng có mặt tại quán - Ảnh: Dân Việt

"Chúng tôi rất bảo vệ các bạn khách nữ khi tới quán. Khi bạn nữ nào cảm thấy khó chịu thì chúng tôi có nhân viên hỗ trợ. Chỉ cần bạn nam sấn đến bạn nữ thì chúng tôi sẽ kéo rèm để can thiệp liền. Ngoài ra, quán cũng có camera giám sát mọi thứ" - chủ quán nói.

Ngoài ra, chị D. cho biết chị chỉ có một quán cà phê làm mô hình như thế này. Chị cũng không có ý định mở thêm chi nhánh, sau những lùm xùm trên mạng.

Chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TP.HCM nói lý do sử dụng gương một chiều: Học hỏi theo mô hình của Nhật Bản - Ảnh 3
Dân mạng bức xúc và cho rằng quán Mina Dating Cafe có những dấu hiệu bất ổn - Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin từ Vietnamnet, hôm nay (3/6), Công an và UBND phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM đã lập biên bản đối với quán Mina Dating Cafe về một số vi phạm như: không ký kết hợp động lao động với người lao động, chưa có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy…

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều - Chủ tịch UBND phường Bến Thành xác nhận thông tin trên. Đồng thời, bà Triều cho biết, lực lượng công an, UBND phường qua kiểm tra, xác minh và làm việc với những người liên quan thì chưa ghi nhận quán này có dấu hiệu liên quan đến việc xâm hại nữ giới hay mại dâm như trên mạng xã hội lan truyền.

Theo bà Triều, với các vi phạm hành chính nói trên, cơ quan chức năng hiện chưa ra quyết định xử phạt mà đang tiến hành xử lý.

 

Các bài đăng trên mạng xã hội nói rằng, quán Mina Dating Cafe chia làm 2 dạng phòng, gồm: phòng đen dành cho nam và phòng trắng dành cho nữ. Hai bên không nhìn thấy nhau, trò chuyện với nhau 5 phút để quyết định có “ghép đôi” hay không. Và họ sẽ di chuyển sang phòng nhỏ 1,5m2 để trò chuyện thân mật hơn.

Điều bất thường của quán được chỉ ra là: “Quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái, tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”.

Chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TP.HCM nói lý do sử dụng gương một chiều: Học hỏi theo mô hình của Nhật Bản - Ảnh 4
Quán sử dụng gương 1 chiều nhìn "xuyên thấu" gây tranh cãi - Ảnh: Dân Việt

Quán "câu khách" bằng cách cho khách nữ được miễn phí vào cửa, nước uống và chủ yếu nhắm đến khách hàng nam - là người thanh toán.

Quán cà phê này giới thiệu 4 gói theo thời gian gồm: 1 giờ, 3 giờ, 1 ngày, 3 ngày - tương ứng với giá dịch vụ 180 nghìn đồng, 300 nghìn đồng, 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng.

Quán Mina Dating Cafe có những bài quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó chủ yếu lôi kéo những cô gái trẻ, với những lời chào mời như “biến thời gian của mình thành tiền”.

"Cư dân mạng" còn phát hiện gần đây, quán bắt đầu có các bài đăng giới thiệu, có dấu hiệu phát sinh các dịch vụ như tuyển khách nữ làm hướng dẫn viên dẫn khách nam người nước ngoài tham quan TP.HCM với chi phí 300-500 nghìn đồng/3 giờ, hay dịch vụ cho thuê người yêu với giá 1-3 triệu đồng/ngày… Trong đó, quán chỉ giới thiệu, giá cả thì 2 bên thương lượng.

Phẫn nộ quán cà phê 'ghép đôi' dùng gương một chiều nhạy cảm, nghi vấn gây nguy hiểm cho phái nữ

Vừa mới đây, sự ra mắt của một quán cà phê với mô hình "độc lạ" tại TP.HCM đã tạo nên một làn sóng tẩy chay vô cùng dữ dội. Trên rất nhiều tài khoản TikTok, Facebook, các cư dân mạng đã chia sẻ những yếu tố nguy hiểm bên trong kiểu cà phê "hẹn hò" được cho là trá hình này.

TIN MỚI NHẤT