Cháy xưởng len sợi tại Hoài Đức, Hà Nội: Cột khói hàng chục mét bốc cao giữa trời

Đời sống 27/07/2024 14:41

Lực lượng chức năng xác định diện tích cháy khoảng 100m2, là xưởng chứa các vật liệu dễ cháy nằm trong khu dân cư.

Theo thông tin từ Kinh tế và Đô thị: Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hà Nội cho biết, 9 giờ 10 phút ngày 27/7, đơn vị nhận tin tại thôn Trần Phú, xã La Phù, huyện Hoài Đức xảy cháy xưởng len.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Hoài Đức, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hà Đông xuống hiện trường tổ chức chữa cháy.

Cháy xưởng len sợi tại Hoài Đức, Hà Nội: Cột khói hàng chục mét bốc cao giữa trời - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: KTĐT)

Lực lượng chức năng xác định diện tích cháy khoảng 100m2, là xưởng chứa các vật liệu dễ cháy nằm trong khu dân cư.

Trong ít phút, ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm khói đen bao phủ cả căn nhà 4 tầng bên cạnh, khiến nhiều người dân lo lắng cháy lan.

Trước tình thế cấp bách, các đơn vị tiếp tục triển khai chữa cháy bọt; nguồn nước đảm bảo, không có người bị nạn. Sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, với sự nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế.

Cháy xưởng len sợi tại Hoài Đức, Hà Nội: Cột khói hàng chục mét bốc cao giữa trời - Ảnh 2
Lực lượng chức năng dập lửa (Ảnh: KTĐT)

Xưởng sản xuất len của ông N.V.D. (SN 1968) tại thôn Trần Phú, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều tài sản trong đó có máy móc bị thiêu rụi hoặc dính nước, gây thiệt hại lớn cho gia chủ.

Theo thông tin được biết, cơ sở này do UBND xã La Phù quản lý và đã được lập hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn hoạt động phòng ngừa cháy, nổ.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân Trí, trưa cùng ngày tại Hà Nội cũng vừa xảy ra một vụ cháy nhà dân: Trưa 27/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, chỉ huy Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cho biết, vụ hỏa hoạn kể trên xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày tại căn nhà cao 4 tầng ở phố Trần Quý Kiên thuộc phường này.

Vào thời gian trên, tại ngôi nhà cao 4 tầng nằm trong ngõ 20, phố Trần Quý Kiên (phường Dịch Vọng) xảy ra cháy.

Theo cảnh sát, đám cháy bùng phát tại phòng ngủ ở tầng 4 của căn nhà.

Hà Nội: Cháy lớn tại ngôi nhà cao tầng trên phố Trần Quý Kiên giữa trưa, người dân hoảng loạn mong ngọn lửa không lan sang nhà bên cạnh

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi phát hiện lửa nhiều người đã hoảng loạn, đứng phía dưới mong ngọn lửa không cháy lan sang nhà bên cạnh.

TIN MỚI NHẤT