Cà Mau: Người dân huyện U Minh bàng hoàng khi liên tiếp xảy ra 2 vụ treo cổ tự tử trên địa bàn chỉ trong vài ngày

Đời sống 03/07/2024 11:10

Các nạn nhân đều được người nhà phát hiện sau khi ngủ dậy, cả 2 đều được sơ cứu nhưng đều bất thành.

Theo thông tin từ VOV: Thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ, ngày 2/7 (tại khóm 1, thị trấn U Minh) xảy ra 1 vụ treo cổ tự tử. Nạn nhân là bà T.T.H (SN 1973).

Công an địa phương ghi nhận, vào khoảng thời gian nêu trên, chồng bà H. sau khi nằm ngủ trước nhà thức dậy, đi vào nhà thì phát hiện vợ đang trong tư thế treo cổ ở nhà sau, cạnh khu vực bếp nấu ăn của gia đình. Gia đình đã sơ cứu ban đầu nhưng thân thể bà H. đã tím tái, tắt thở.

Bà H. có tiền sử bệnh sỏi mật, thời gian gần đây có biểu hiện trầm cảm. Nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến bà H. treo cổ tự tử là do buồn phiền về bệnh tật của bản thân.

Gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Công an thị trấn U Minh đã lập biên bản vụ việc, phối hợp với Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện U Minh để lập các thủ tục, bàn giao thi thể cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Cà Mau: Người dân huyện U Minh bàng hoàng khi liên tiếp xảy ra 2 vụ treo cổ tự tử trên địa bàn chỉ trong vài ngày - Ảnh 1
Hiện trường vụ treo cổ của bà H. (Ảnh: VOV)

Trước đó, vào ngày 27/6 (ở ấp 7, xã Khánh Tiến, huyện U Minh) cũng xảy ra 1 vụ treo cổ tự tử. Nạn nhân là anh V.C.H (SN: 1994).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng địa phương, vào sáng ngày 27/6 anh V.C.H cùng vợ là chị Q.M.T đi đến nhà người quen ở tỉnh Kiên Giang chơi, đến chiều cùng ngày mới về. Anh H. say rượu nên vào nhà ngủ, còn chị T. xuống ngủ ở nhà tạm cặp mé sông Hương Mai. Đến khoảng 19h20 cùng ngày, chị T. thức dậy lên nhà trên thì phát hiện cửa nhà bị khóa trái, nhìn vào bên trong phát hiện anh H. treo cổ.

Sau đó, người thân trong gia đình phá cửa nhà, đưa thi thể anh H. xuống. Xác định nguyên nhân tử vong là do treo cổ tự tử nên gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Cơ quan công an đã lập biên bản vụ việc, bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

Trước đó, theo thông tin từ báo Giao Thông, tại TP.HCM cũng có một vụ treo cổ tương tự: 

Hơn 6h sáng nay (29/6), người phụ nữ đi vệ sinh ở khu vực vắng vẻ, tá hỏa phát hiện một cô gái (khoảng 25 tuổi, chưa rõ danh tính) treo cổ trên cây trứng cá.

Địa điểm xảy ra vụ việc tại khu đất trống, cạnh dự án khu nhà ở Thái Sơn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Kinh hãi: 4 ngư dân tử vong sau khi uống phải chai nước lạ trôi dạt trên biển

Nhầm tưởng là rượu, các ngư dân đã thay nhau uống và dẫn đến cái chết thương tâm. Ngoài 4 người tử vong còn có 2 ngư dân đang trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT