Không thể dùng chuối và sữa khi bụng đói? Bác sĩ khuyên nên dùng 5 thực phẩm này để đạt sức khỏe tốt nhất

Dinh dưỡng 07/06/2024 05:00

Khi bụng đói, mỗi người trong chúng ta sẽ tìm một loại đồ ăn để lấp đầy nhưng bác sĩ khuyên nên dùng 5 thực phẩm này có thể giúp sức khỏe được cải thiện.

Có nên dùng chuối và sữa khi bụng đói?

Trước hết chúng ta cần hiểu hàm lượng dinh dưỡng trong chuối và sữa. Chuối rất giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali, trong khi sữa rất giàu protein , canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác.

Liên quan đến vấn đề ăn chuối khi bụng đói, một số người cho rằng chuối chứa hàm lượng kali cao, có thể gây khó chịu cho dạ dày của một số người, đặc biệt là khi bụng đói.

Ngoài ra, chuối còn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, điều này có thể không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Đối với vấn đề uống sữa khi bụng đói, một số người cho rằng protein trong sữa sẽ đông lại trong dạ dày và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Không thể dùng chuối và sữa khi bụng đói? Bác sĩ khuyên nên dùng 5 thực phẩm này để đạt sức khỏe tốt nhất - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, đường lactose trong sữa có thể gây tiêu chảy và các phản ứng bất lợi khác ở một số người khi bụng đói. .

Tuy nhiên, cũng có một số nghiên cứu cho thấy ăn chuối và uống sữa điều độ khi bụng đói sẽ không có tác dụng phụ rõ rệt đối với cơ thể.

Điều này có thể là do thể chất và thói quen ăn uống của mỗi người là khác nhau, và đối với một số người có thể có phản ứng bất lợi, nhưng một số khác thì không phải.

Tóm lại, mặc dù có thể có một số phản ứng khó chịu khi ăn chuối và uống sữa khi bụng đói nhưng không phải ai cũng muốn ăn chuối hoặc uống sữa khi bụng đói thì nên thử một ít lượng trước và quan sát phản ứng của cơ thể.

Nếu có bất kỳ triệu chứng khó chịu nào, bạn nên ngừng ăn ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

5 thực phẩm nên dùng khi bụng đói

Ngoài ra, bác sĩ khuyên nên dùng 5 thực phẩm vừa làm giúp giảm cơn đói vừa tốt cho sức khỏe

Mật ong

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa . Uống mật ong khi bụng đói có thể giúp giảm táo bón, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp giảm đau dạ dày.

Sữa chua

Sữa chua rất giàu men vi sinh và vi khuẩn axit lactic, giúp cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột và cải thiện khả năng miễn dịch.

Ăn sữa chua khi bụng đói cũng an toàn, nhưng cần lưu ý rằng nếu sữa chua có chứa vi khuẩn sống. cần phải ăn trước khi ăn. Để ở nhiệt độ phòng một lúc để tránh gây kích ứng dạ dày.

Các loại hạt

Không thể dùng chuối và sữa khi bụng đói? Bác sĩ khuyên nên dùng 5 thực phẩm này để đạt sức khỏe tốt nhất - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ví dụ như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều,…Những loại hạt này rất giàu chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, có thể cung cấp năng lượng và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Bạn có thể ăn một lượng vừa phải các loại hạt khi bụng đói nhưng bạn cần chú ý kiểm soát lượng đầu vào của mình.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ và protein, cung cấp năng lượng lâu dài đồng thời giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Các loại rau xanh:

Chẳng hạn như rau bina , rau diếp,… Những loại rau này rất giàu vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa và có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Không nên ăn quả kiwi một cách tùy tiện, bác sĩ nhắc nhở 6 kiểu người này nên tránh càng xa càng tốt

Kiwi là loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng đối với một số người nó có thể gây ra nguy hiểm đối với cơ thể.

TIN MỚI NHẤT