Không nên ăn quả kiwi một cách tùy tiện, bác sĩ nhắc nhở 6 kiểu người này nên tránh càng xa càng tốt

Dinh dưỡng 03/06/2024 05:00

Kiwi là loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng đối với một số người nó có thể gây ra nguy hiểm đối với cơ thể.

Kiwi, loại trái cây có vẻ bình thường và ngon miệng này, thực ra không phù hợp với tất cả mọi người.

Các bác sĩ nhắc nhở rằng có sáu loại người chính nên tránh ăn nó càng nhiều càng tốt. Hãy tìm hiểu sớm và hưởng lợi từ nó. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá bí ẩn sức khỏe này.

Kiwi, loại trái cây có màu xanh giống như đá quý, được ưa chuộng vì hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng phong phú. Tuy nhiên, giống như mọi thứ trên đời đều có hai mặt của nó, trái kiwi tuy ngon nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của nó.

Các bác sĩ nhắc nhở rằng có sáu loại người cần đặc biệt cảnh giác và không nên mù quáng nếm thử.

Không nên ăn quả kiwi một cách tùy tiện, bác sĩ nhắc nhở 6 kiểu người này nên tránh càng xa càng tốt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Người bị dị ứng

Quả kiwi có chứa một số thành phần có thể gây dị ứng. Đối với những người bị dị ứng, sau khi ăn có thể gây ra các triệu chứng dị ứng như đỏ da, sưng tấy, ngứa, v.v., thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, những người bị dị ứng nên cố gắng tránh xa trái kiwi để tránh tai nạn.

Bệnh nhân bệnh đường tiêu hóa

Các chất có tính axit trong quả kiwi có thể gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa và làm nặng thêm tình trạng viêm loét dạ dày và các tình trạng khác.

Vì vậy, những người mắc bệnh về đường tiêu hóa nên cố gắng tránh ăn quả kiwi để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị suy thận

Quả kiwi chứa nhiều ion kali, người bị suy thận bị suy giảm khả năng bài tiết ion kali. Ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng kali máu, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, người bị suy thận nên tránh ăn quả kiwi để tránh gây gánh nặng cho cơ thể.

Không nên ăn quả kiwi một cách tùy tiện, bác sĩ nhắc nhở 6 kiểu người này nên tránh càng xa càng tốt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù quả kiwi rất giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa một lượng đường nhất định. Tiêu thụ quá nhiều có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao, không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên ăn kiwi điều độ và tránh ăn quá nhiều đường.

Phụ nữ mang thai và trẻ em

Phụ nữ mang thai nhạy cảm hơn khi mang thai, tiêu thụ quá nhiều trái kiwi có thể gây khó chịu; trong khi hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển đầy đủ, tiêu thụ quá nhiều trái kiwi có thể gây khó tiêu và các vấn đề khác.

Vì vậy, bà bầu và trẻ em nên kiểm soát lượng trái kiwi ở mức độ vừa phải để tránh những tác dụng phụ cho cơ thể.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mặc dù kiwi là loại trái cây ngon và bổ dưỡng đối với hầu hết mọi người nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Vì vậy, khi thưởng thức hương vị thơm ngon của quả kiwi, chúng ta cũng phải chú ý đến thể trạng của mình, tránh tiêu dùng tùy tiện. Chỉ bằng cách hiểu sớm và phòng ngừa sớm, chúng ta mới có thể tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh tốt hơn.

6 loại thực phẩm tuyệt đối không nên hâm nóng nếu không muốn gặp nguy cơ ngộ độc

Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên, một số thực phẩm thích hợp để hâm nóng trong khi những thực phẩm khác thì không.

TIN MỚI NHẤT