Đi chợ thấy loại cá này đừng tiếc tiền mua: Giá rẻ chỉ bằng 1/3 cá hồi, nấu món gì cũng tốt ngang “thuốc bổ”

Dinh dưỡng 26/06/2024 05:00

Mùa hè oi bức đã đến, dưới đây là 3 loại cá giúp giải nhiệt, dễ ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể trong ngày nắng nóng.  

Cá là nguồn thực phẩm có quanh năm. Thịt cá chứa lượng protein tuyệt vời, rất quan trọng để duy trì cơ bắp, các cơ quan và mạch máu khỏe mạnh. Đồng thời cá cũng chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin E, D, A và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể như iốt, một khoáng chất quan trọng mà cơ thể không thể tự sản xuất được. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, mùa sinh sản mà nguồn cung các loại cá cũng thay đổi theo từng tháng, từng tuần và thậm chí từng ngày. Mùa hè oi bức đã đến, dưới đây là 3 loại cá giúp giải nhiệt, dễ ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể trong ngày nắng nóng.  

1. Cá chẽm 

Đi chợ thấy loại cá này đừng tiếc tiền mua: Giá rẻ chỉ bằng 1/3 cá hồi, nấu món gì cũng tốt ngang “thuốc bổ” - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cá chẽm hay còn gọi là cá vược, sống ở sông và biển. Thịt cá chẽm chứa nhiều axit béo omega-3, protein, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như D, A, và một số khoáng chất natri, kali.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, thịt cá chẽm giàu chất đạm, chất béo, axit béo omega-3, calo, canxi, magie, sắt... Cá chẽm là món ăn rất thích hợp trị chứng hư nhược, phụ nữ có thai và cho con bú, phù thũng, gân sưng yếu, sinh lý yếu, đái tháo đường, chứng liên quan đến khí huyết hư dùng đều tốt.

2. Cá chép 

Đi chợ thấy loại cá này đừng tiếc tiền mua: Giá rẻ chỉ bằng 1/3 cá hồi, nấu món gì cũng tốt ngang “thuốc bổ” - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cá chép có tên khoa học là Cyprinus carpio, là một loại cá nước ngọt sống được ở hầu hết các nước trên thế giới, đặc biệt nhiều nhất ở châu Á và châu Âu. Theo nhiều chuyên gia, cá chép có hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ.

Ngày hè, cá chép có thể chế biến thành nhiều món ngon dân dã như canh chua giải nhiệt, lẩu cá chép, cá chép hấp, cá chép om dưa,...

3. Cá trắm 

Đi chợ thấy loại cá này đừng tiếc tiền mua: Giá rẻ chỉ bằng 1/3 cá hồi, nấu món gì cũng tốt ngang “thuốc bổ” - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cá trắm có hai loại phổ biến là cá trắm cỏ và cá trắm đen. Theo y học hiện đại, 100g cá trắm (không xương) chứa hàm lượng calo rất thấp, chất đạm 20,77g, chất béo tổng cộng 15,77g, giàu chất béo, nhiều khoáng chất vi lượng.

Có thể dùng cá trắm để chế biến nhiều món ăn ngon như: Cá trắm kho măng, cá trắm hấp bia, cá trắm nấu canh chua,...

Cách làm món bánh ăn sáng là “bậc thầy dưỡng dạ dày” vừa tươi mát lại bổ dưỡng

Vào mùa hè, hãy làm và ăn món bánh tươi ngon và bổ dưỡng này thật thường xuyên. Nó có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT