Mẹ dặn: Đi chợ gặp những loại rau củ này nhớ phải mua ngay, chúng vừa ngon vừa bổ dưỡng, lại ít bị 'ngậm độc'

Chọn thực phẩm 22/07/2024 10:50

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe gia đình thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những loại rau củ này khi đi chợ. Chúng không những mang đến nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà lại ít bị ‘tẩm thuốc’.

Thông thường các loại rau sẽ được phun thuốc để hạn chế sự phá hoại của sâu bọ. Vì thế, người trồng rau sẽ dùng một lượng lớn để bảo vệ ‘tài sản’ của họ. Tuy nhiên, cũng có những loại rau ít dùng đến hóa chất trong quá trình trồng trọt. Bạn nên chọn mua cho gia đình thường xuyên nhé!

Củ sen

Củ sen là nguyên liệu được sử dụng hàng ngày trong những bữa ăn gia đình thanh đạm từ canh, món chiên và nước uống. Với nguồn dinh dưỡng của củ sen bao gồm nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, chất xơ và một số khoáng chất như kẽm, mangan, magie, sắt, đồng.

Củ sen mọc trong ao nên từ lúc trồng đến khi thu hoạch ngay cả việc bón phân cũng vô cùng ít. Chúng chủ yếu hấp thu dinh dưỡng từ môi trường sống. Nước và bùn giúp củ sen hầu như không bị sâu bệnh.

Mẹ dặn: Đi chợ gặp những loại rau củ này nhớ phải mua ngay, chúng vừa ngon vừa bổ dưỡng, lại ít bị 'ngậm độc' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bí ngô

Do bí ngô có hệ thống rễ phát triển tốt, có khả năng thích nghi và chống chịu sâu bệnh rất tốt. Ngay cả khi có một số sâu bọ nhỏ trong quá trình sinh trưởng, nó vẫn có thể tự chữa lành trong trường hợp bình thường, mà không cần phun thuốc.

Nếu mua bí để dự trữ không dùng ngay thì nên chọn những quả bí còn cuống sẽ có thời hạn bảo quản lâu hơn.

Đặc biệt, đối với những miếng bí đỏ được cắt ra thành từng khía để bán, nên lưu ý mua những miếng bí có thịt màu vàng tươi hoặc vàng cam, ruột bí đặc vì đây thường là bí ngon, chất lượng.

Quả mướp

Mướp là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, món ăn quen thuộc của mùa hè. Mướp không dễ bị tấn công bởi sâu bọ, thậm chí có thể làm ngừng sự phát triển của chúng. Đặc biệt mướp trên giàn nên khó phun thuốc bảo vệ thực vật hơn các loại rau khác.

Để mua được những quả mướp ngon, hãy quan sát kỹ và lựa chọn theo những tiêu chí dưới đây.

Củ cải

Củ cải là loại rau thường được gieo trồng vào mùa thu và thu hoạch vào đầu mùa đông. Khi ăn đúng vụ, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Ngoài ra, củ cải phát triển dưới lòng đất nên ít bị tổn thương bởi côn trùng, ngay cả khi có côn trùng trên lá thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Hương vị cay của củ cải cũng không hấp dẫn côn trùng.

Mẹ dặn: Đi chợ gặp những loại rau củ này nhớ phải mua ngay, chúng vừa ngon vừa bổ dưỡng, lại ít bị 'ngậm độc' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cải cúc, rau mùi và thì là

Cải cúc, rau mùi và thì là có khả năng xua đuổi côn trùng nhờ vào mùi hương mạnh mẽ của chúng, khiến côn trùng không muốn lại gần. Do đó, số lượng côn trùng bám vào các loại rau này thường rất ít, giúp hạn chế việc sử dụng thuốc trừ sâu. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

Dưới đây đều là những loại rau củ tốt cho sức khỏe người dùng nhưng ít bị ‘tẩm’ chất độc hại. Bạn nên chọn mua cho gia đình mình nhé!

2 loại quả dễ ‘tắm’ hóa chất, đặc biệt có 1 loại đứa trẻ nào cũng thích ăn, 'bỏ túi' ngay mẹo này để có thể nhận biết bằng mắt thường

Nếu bạn thường xuyên cho gia đình ăn 2 loại quả này phải cực kỳ chú ý. Mặc dù là loại quả quen thuộc nhưng lại dễ bị lẫn thuốc trừ sâu nhất.

TIN MỚI NHẤT