Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”

Chăm sóc da 23/04/2024 17:37

Không phải cứ dùng loại mỹ phẩm tốt nhất, dành nhiều thời gian chăm sóc nhất là bạn có làn da đẹp vào mùa hè. Nếu mắc những sai lầm này, làn da của bạn sẽ không đẹp lên nổi.

Nhiều chị em chăm da quanh năm không sao, da dẻ trộm vía căng mịn nhưng cứ đến mùa hè là làn da lại gặp phải một số vấn đề dầu nhờn, mụn, khô ráp,... Bên cạnh việc thay đổi chu trình dưỡng da phù hợp với thời tiết, chị em nên lưu ý những sai lầm dễ mắc phải khi chăm da vào mùa hè dưới đây để có một làn da mịn màng suốt mùa hè.

Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh” - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Ở trong phòng điều hòa quá lâu mà không dưỡng ẩm cho da

Đây là một trong những lỗi sai phổ biến nhất bởi nhiều bạn nghĩ rằng làn da vào mùa hè không cần dưỡng ẩm do lượng dầu tiết ra nhiều đã đủ thay cho kem dưỡng. Tuy nhiên khi bạn dành thời gian lâu trong phòng điều hòa, không khí lạnh cùng độ ẩm thấp dễ khiến da mất nước từ bên trong. Điều da cần lúc này là một sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da, thấm nhanh, không để lại cảm giác nhờn dính và không khiến da tiết nhiều dầu thêm.

Dùng sai loại sữa rửa mặt

Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh” - Ảnh 2

Chọn sai sữa rửa mặt cũng là nguyên nhân khiến da bạn xấu đi. Sữa rửa mặt quá khắc nghiệt có thể "bòn rút" độ ẩm của làn da, hoặc bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến da bị tổn thương và thêm nhạy cảm. Bạn nên tránh loại sữa rửa mặt chứa sulfate, bởi thành phần tẩy rửa mạnh này cũng là nguyên nhân gây kích ứng. Lựa chọn lý tưởng là sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch tốt nhưng vẫn để lại cảm giác mềm mại cho làn da sau khi dùng.

Không tẩy da chết

Hàng tháng, làn da của chúng ta sẽ tự động làm bong lớp da chết, để dành chỗ cho các tế bào mới. Tuy nhiên đôi khi, một số tế bào chết vẫn tồn đọng. Và khi điều này xảy ra, da mặt của bạn sẽ trở nên khô ráp, lỗ chân lông bít tắc. Việc tẩy da chết đều đặn có thể giảm mụn, giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, đồng thời tăng hiệu quả của các sản phẩm skincare. Theo thời gian, thói quen tẩy da chết còn kích thích sản sinh collagen. Đây chính là chìa khóa để làn da thêm phần trẻ trung, giảm nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ. Lưu ý rằng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 2 - 3 lần/tuần để không khiến da bị bào mòn, nhạy cảm hơn.

Không sử dụng đúng loại kem chống nắng

Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh” - Ảnh 3

Lịch trình chăm sóc da của bạn có đủ các bước từ làm sạch đến dưỡng ẩm, nhưng chỉ có 1 bước bảo vệ da duy nhất là sử dụng kem chống nắng. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể đi xuyên vào sâu bên trong bề mặt da, việc không dùng kem chống nắng dễ gây nên hậu quả làm tăng sinh melanin khiến da đen sạm đi, đồng thời phá huỷ DNA và các tế bào da dẫn đến ung thư da. Vào mùa hè, việc chọn loại kem chống nắng phù hợp càng quan trọng hơn.

5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè

Mùa hè là thời điểm da khó chiều nhất, dễ dàng gặp phải những vấn đề như da bị cháy nắng sạm đen, nám, mụn... Vì vậy, chị em đừng bỏ qua 5 cách dưỡng trắng da hiệu quả dưới đây.

TIN MỚI NHẤT