Khám phá chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản

Chăm sóc da 12/07/2024 07:30

Bí mật cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản sẽ được tiết lộ qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ Nhật Bản từ trước tới nay luôn nổi tiếng trong việc "đánh bại thời gian", sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ đến mức bạn không thể biết được tuổi thật. Chắc chắn để có được điều này, phụ nữ Nhật Bản cũng phải bỏ ra không ít công sức.

Cách chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật Bản gồm những bước nào?

Bí mật cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản sẽ được tiết lộ qua bài viết dưới đây.

Tẩy trang

Dù bạn có trang điểm hay không, việc tẩy trang mỗi buổi tối là điều nên làm để lỗ chân lông được làm sạch sâu vì bạn không thể tẩy da chết hàng ngày để làm sạch da được. Bạn có thể sử dụng tẩy trang dạng nước, dạng dầu hoặc dạng sáp hợp với làn da của mình để lấy đi vi khuẩn, dầu thừa bám trên da mặt. Đừng quên vùng cổ vì bạn sẽ không muốn da mặt trắng mịn nhưng cổ đen sạm và nhăn nheo đâu.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Tẩy trang vẫn chưa đủ vì đối với làn da cần chăm sóc, lỗ chân lông cần phải được làm sạch thật kỹ càng trước khi dưỡng da nếu không da sẽ chỉ càng dễ nổi mụn.

Khám phá chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản - Ảnh 1

Rửa mặt đúng cách là bước hỗ trợ việc dưỡng da ban đêm đạt hiệu quả tốt nhất - Ảnh: Internet

Trước khi rửa mặt, bạn nên vỗ một chút nước ấm lên da để lỗ chân lông nở rộng hơn. Sau đó, đổ sữa rửa mặt ra tay rồi dùng 2 bàn tay sạch xoa vào nhau để tạo bọt trước khi rửa mặt. Những bọt khí này sẽ len lỏi vào từng lỗ chân lông để lấy đi vi khuẩn. Đồng thời, việc tạo bọt khi rửa mặt sẽ giúp giảm kích ứng cho da hơn so với việc thoa ngay hóa chất rửa mặt trực tiếp lên mặt.

Khám phá chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản - Ảnh 2
Sữa rửa mặt Sekkisei White Liquid Wash thổi bay bụi bẩn giữ da mềm mượt!

Dưỡng ẩm cho da

Sau khi thoa nước hoa hồng để cân bằng da, nếu không sử dụng tinh chất đặc trị thì bạn nên thoa ngay kem dưỡng ẩm để da được cấp nước sau khi đã được làm sạch kỹ càng. Cho dù bạn sở hữu da dầu, da khô hay da hỗ hợp vẫn nên dùng kem dưỡng da ban đêm bởi nguyên nhân chính gây ra dầu thừa trên da chính là bởi da thiếu nước, chu trình dưỡng da không có bước khóa ẩm cần thiết khiến da mất nước trầm trọng.

Khám phá chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản - Ảnh 3

Thoa kem dưỡng da ban đêm là bước quan trọng không thể thiếu giúp da dầu được cấp ẩm đầy đủ - Ảnh: Internet

Sử dụng kem chống nắng

Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn sử dụng kem chống nắng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều bị giảm hiệu quả và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí chúng còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Khám phá chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản - Ảnh 4

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi tia cực tím tác nhân bên ngoài suốt một ngày dài.

Đừng quên tẩy tế bào chết hàng tuần

Tẩy da chết có thể giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ. Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn trứng cá hơn.

Đối với câu hỏi “tẩy da chết bao lâu thì rửa mặt” hay “tẩy da chết bao nhiêu phút”, chúng tôi xin trả lời rằng: Thời gian thực hiện massage tẩy da chế chỉ nên từ 1-2 phút và rửa bằng nước ngay sau đó. Không nên chà xát trên bề mặt da quá lâu để tránh gây tổn thương hàng rào ẩm tự nhiên của da.

Review 3 sản phẩm làm đẹp siêu tốc giúp "thánh lười skincare" tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc

Dù lười cỡ nào thì cũng có cách “trị” các vấn đề về da để hội chị em luôn tự tin với làn da của mình.

TIN MỚI NHẤT