"Chăm da như chăm con": Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản

Chăm sóc da 16/04/2019 05:20

Nói đến phụ nữ có nước da đẹp, rất nhiều người trên thế giới không khỏi ghen tị với nước da mềm mịn và sáng khỏe mà hầu hết phụ nữ Nhật Bản sở hữu. Hãy xem họ có bí quyết gì nhé!

Cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản được xem là 1 trong 2 cường quốc làm đẹp tại thị trường châu Á. Đây là nơi khởi sinh ra rất nhiều xu hướng làm đẹp nổi bật như tẩy trang bằng dầu, đắp mặt nạ cho chân, đánh má hồng say rượu… Phụ nữ Nhật Bản đặc biệt coi trọng vấn đề chăm sóc da, vì họ hiểu rằng làn da thể hiện sức khỏe, tinh thần và sự tươi trẻ của mỗi người. Đối với phụ nữ Nhật Bản, chăm sóc da không phải việc phù phiếm, mà là một điều tất yếu trong cuộc sống. Những bí quyết dưới đây của phụ nữ Nhật sẽ phần nào lí giải vì sao họ được mệnh danh là những người sở hữu làn da trẻ nhất thế giới.

“Double cleansing”, và thậm chí là “triple cleansing”

Nếu như quy trình của double cleansing là dầu tẩy trang rồi tới sữa rửa mặt, thì triple cleansing được bổ sung thêm 1 bước nước tẩy trang vào đầu chu trình. “Double cleansing” bao gồm 2 bước: dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, còn “triple cleansing” được bổ sung thêm 1 bước nước tẩy trang vào đầu chu trình.

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 1

Nhật Bản là nơi khởi sinh của trào lưu làm sạch da “double cleansing”. Một chu trình dưỡng da của phụ nữ Nhật thường bao gồm 2 bước: tẩy trang bằng dầu và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm có dạng dầu lỏng nhẹ, dễ dàng massage để làm bong các tạp chất đọng lại dưới lỗ chân lông. Bảng thành phần của các loại dầu tẩy trang Nhật Bản thường chứa nhiều vitamin giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, bổ sung độ ẩm cho da mềm mịn, căng mượt. Với sự lăng xê của phụ nữ Nhật, tẩy trang bằng dầu đã trở thành bí quyết làm sạch da được rất nhiều phụ nữ trên thế giới tham khảo.

Tận dụng nguyên liệu làm đẹp đến từ căn bếp

Nước vo gạo được phụ nữ Nhật Bản ưa thích bởi chỉ cần đợi lớp nước gạo lắng xuống qua 1 đêm là có thể sử dụng được ngay. Xuất phát từ tâm lý không muốn bỏ phí thực phẩm, phụ nữ Nhật luôn tận dụng mọi nguyên liệu có thể trong bếp để làm đẹp, điển hình là nước vo gạo, dầu ô liu, nấm, rong biển, đậu phụ…

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 2

Họ sử dụng lớp bột lắng của nước vo gạo, massage 10-15 phút mỗi ngày để giúp da căng mịn, làm sạch sâu lỗ chân lông và ngừa mụn. Họ ngâm rong biển khô trong nước ấm 5 phút rồi đắp lên vùng da bị mụn để kháng viêm, giảm sưng tấy. Họ nghiền đậu phụ với một vài giọt nước cốt chanh, đắp lên mặt 2-3 lần/tuần để làn da trở nên trắng mịn. Những nguyên liệu giản dị này dần dần cũng bước ra khỏi phạm vi căn bếp, trở thành thành phần trong không ít sản phẩm làm đẹp có xuất xứ từ xứ sở mặt trời mọc.

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 3

Hạn chế tối đa ánh nắng

Đi khắp các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, bạn sẽ luôn thấy những kệ hàng bày bán hàng loạt sản phẩm chống nắng từ mọi thương hiệu, với nhiều mức giá, chất liệu. Người Nhật cực kỳ coi trọng việc bảo vệ da trước tia cực tím. Ngoài việc sử dụng sữa, kem chống nắng hàng ngày, họ còn bảo vệ da bằng ô, mũ, găng tay và áo chống nắng.

Làm đẹp từ trà xanh

Sự thật là các sản phẩm mỹ phẩm chỉ có thể làm đẹp từ bên ngoài. Phụ nữ Nhật Bản quan niệm rằng, làn da là nơi biểu hiện đầy đủ sức khỏe, thói quen sinh hoạt, đời sống tinh thần và vẻ tươi trẻ của mỗi người. Vì vậy, để làn da đạt được trạng thái tốt nhất, họ đầu tư trước tiên vào những bữa ăn, giấc ngủ. Người Nhật không ăn nhiều những món đạm như thịt và sữa. Họ chú trọng ăn thực phẩm tươi ngon theo mùa, ăn nhiều rau xanh, cá và uống nước trà xanh để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể. Những thực phẩm nhiều vitamin như rong biển, khoai lang là các món ăn rất phổ biến trong bữa ăn của người Nhật.

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 4

Uống nhiều nước

Nước là thành phần chính của mọi tế bào và tổ chức trong cơ thể. Thiếu nước da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và làm xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc diện của làn da. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ không bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp da luôn săn chắc, trắng hồng rạng rỡ. Để công dụng của nước với cơ thể được phát huy tối đa, bạn phụ nữ Nhật chọn uống nước ấm. Một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ kích thích tuần hoàn máu, giải độc cơ thể và giúp da sáng đẹp. Bạn có thể cho thêm một vài giọt chanh để tăng mùi vị của nước.

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 5

Cá biển là thực phẩm được yêu thích

Cá biển là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Họ tiêu thụ rất nhiều cá biển. Chúng giàu chất béo không bão hòa, dinh dưỡng, giúp da đẹp mà cơ thể không bị tăng cân.

Chuộng sản phẩm chứa dầu

Trong khi chúng ta thường chọn loại kem dưỡng có chứ dùng chữ “Oil free – Không dầu” thì phụ nữ Nhật lại ưa thích các sản phẩm có chứa dầu. Ngoài ra, phụ nữ Nhật cũng thích dùng dầu, đặc biệt là dầu hoa trà để làm sạch và dưỡng ẩm.

Với những người không có lỗ chân lông bị tắc thì việc dùng dầu sẽ giúp làm sạch hơn lớp trang điểm. Ngoài ra, khi mát xa mặt, không sử dụng dầu sẽ khiến làn da bạn bị kéo căng, dễ hình thành nếp nhăn hơn. Một lưu ý khi dùng dầu để chăm sóc da mặt đó là bạn nên dùng loại đã tách axit để tránh làm da bị tổn hại. Ngoài ra không nên dùng quá nhiều dầu cho một lần chăm sóc da.

Vỗ vào mặt

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 6

Một trong những bí quyết làm đẹp kỳ lạ mà phụ nữ Nhật tiết lộ cho bạn đó là nằm ở phương pháp vỗ mặt. Sau khi thoa kem dưỡng hoặc mọi tinh chất, họ thường vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn. Ngoài ra, họ cũng không quên vỗ mặt 300 lần mỗi ngày để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài. Các quý bà U50 ở Nhật còn có bí quyết chăm sóc da tốn kém nhưng rất hiệu quả. Đó là họ để chai toner vào tủ lạnh, sau đó thoa ướt đẫm lên mặt, vỗ liên tục cho tới hơi khô rồi lại thoa tiếp và vỗ. Cứ làm vậy cho tới khi hết sạch.

Rửa mặt trước 10h đêm

Đây cũng là một bí quyết được nhiều phụ nữ Nhật Bản tâm đắc và thực hiện theo nghiêm ngặt. Sau 10 giờ đêm làn da của bạn cần nghỉ ngơi. Và bắt đầu vào thời điểm này, làn da cũng có sự chuyển hóa. Bởi vậy, nó cần được làm sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất hợp lý.

'Chăm da như chăm con': Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của con gái Nhật Bản - Ảnh 7

Không trang điểm quá nhiều

Do chăm chút chăm sóc nên làn da của phụ nữ Nhật thường rất mịn đẹp, căng bóng. Bởi vậy xu hướng trang điểm của họ thiên về tự nhiên, khoe da đẹp. Bên cạnh đó, do phấn kem trang điểm thường có xu hướng bít lỗ chân lông nên phụ nữ Nhật thường hạn chế sử dụng quá nhiều lớp để tránh làm tổn hại tới da.

Từ lâu, người Nhật đã nổi tiếng với làn da căng bóng và trong veo đáng mơ ước. Với khí hậu mát mẻ và môi trường trong sạch, làn da lại càng có điều kiện để trở nên khoẻ mạnh, mịn màng. Bên cạnh đó, các cô gái xứ Phù Tang cũng rất khắt khe trong việc chăm sóc da để đạt đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Nhờ thế họ có được làn da khỏe mạnh, căng bóng chậm lão hóa. Nhìn chung, những bí quyết làm đẹp của họ khá đơn giản, những nguyên liệu gần gũi dễ tìm, vì thế con gái Việt cũng dễ dàng học hỏi hơn. Còn chần chừ gì nữa mà không "bắt chước" tuyệt chiêu làm đẹp của họ ngay từ hôm nay!

Đích thân bác sĩ da liễu theo đuổi quy trình chống lão hóa này, bạn còn chờ gì mà không bắt chước

Làm thế nào để tìm được quy trình chống lão hóa đúng đắn, khoa học? Lộ trình skincare của các bác sĩ/chuyên gia da liễu dưới đây sẽ là nguồn tư liệu quý giá dành cho bạn.

TIN MỚI NHẤT