Bé trai 18 tháng tuổi sốt, hôn mê và phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin 1 ngày, bác sĩ lên tiếng khuyến cáo

Chăm sóc con 28/02/2019 05:30

Hiện tại, tình trạng của bé trai đã ổn định hơn.

Theo Topick đưa tin, mới đây một bé trai 18 tháng tuổi sống tại làng Huangnitou, Shatian đã được mẹ phát hiện ra bất tỉnh nhân sự trên giường ngủ. Gia đình đã ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu và báo cáo với chính quyền để cảnh sát vào cuộc.

Theo lời khai của người mẹ, cậu bé đã bị sốt sau khi được tiêm vắc xin BCG tại trung tâm y tế ngày hôm qua, 25/2. BCG là một loại vắc xin chủ yếu được dùng để đề phòng bệnh lao. Ở các quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh lao hoặc bệnh phong phổ biến, một liều được khuyến cáo cho trẻ khỏe mạnh càng gần thời điểm sinh càng tốt. Theo các chuyên gia, vắc xin này rất hiếm khi xảy ra phản ứng phụ nghiêm trọng, thường chỉ bị sưng tấy, đau nhẹ tại chỗ tiêm.

Bé trai 18 tháng tuổi sốt, hôn mê và phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin 1 ngày, bác sĩ lên tiếng khuyến cáo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Được biết, gia đình đã có bé trai uống sữa vào buổi sáng và không thấy có dấu hiệu gì khác thường xảy ra. Cho đến buổi trưa, người mẹ lên kiểm tra con trai thì phát hiện ra cậu bé đang trong tình trạng hôn mê và sốt cao nên đã ngay lập tức đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo các bác sĩ, nguyên nhân là do bé trai được tiêm phòng khá muộn so với quy định, vì vậy trẻ dễ bị sốt và hôn mê.

Hiện tại, tình trạng của bé trai đã ổn định hơn. Theo Sở Y Tế Trung Quốc và các chuyên gia y tế, trẻ sơ sinh nên được tiêm phòng càng sớm càng tốt sau khi sinh. Mặc dù vắc xin BCG không thể ngăn ngừa nhiễm trùng đờm, nhưng nó có thể ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng do còi xương phổi gây ra. BCG đã được đưa vào Chương trình Tiêm chủng Trẻ em Hồng Kông.

Cho trẻ ăn dặm đúng cách

Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. nếu không chú ý những khuyến cáo khoa học khi cho trẻ ăn dặm thì phụ huynh có thể vô tình làm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ bị tụt hậu.

TIN MỚI NHẤT