3 tuổi đã mắc ung thư vú - biểu hiện qua những nốt đỏ trên ngực

Chăm sóc con 11/12/2018 13:00

Bé gái chỉ mới 3 tuổi bị phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư vú quái ác qua những nốt đỏ trên ngực và lời cảnh báo của bác sĩ về dấu hiệu sớm nhất căn bệnh này.

Theo trang The Asian Parent đưa tin, mẹ bé Yan Yan (3 tuổi) đến từ Tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc phát hiện trên ngực của con gái có những vết đốm màu đỏ. Tuy nhiên lúc đó người mẹ cho rằng con gái bị ngứa bình thường nên không mấy bận tâm đến.

3 tuổi đã mắc ung thư vú - biểu hiện qua những nốt đỏ trên ngực - Ảnh 1

Vài tuần sau đó, khi sờ lên ngực trái của Yan Yan, người mẹ sợ hãi khi thấy có một cục u. Ngay lập tức cô đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nói rằng đứa trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn người mẹ cách kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý.

Tuy nhiên, cảm thấy không an tâm với kết quả bác sĩ đưa ra, người mẹ đưa con gái đến kiểm tra tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô. Sau một hồi, các bác sĩ phát hiện một khối u ở ngực trái của Yan Yan, đồng thời ở nách cũng xuất hiện hạch bạch huyết.

Kết quả xét nghiệm và sinh thiết cho thấy cô bé 3 tuổi mắc bệnh ung thư biểu mô vú - 1 dạng ung thư hiếm gặp và phát triển với tốc độ rất chậm. Cho đến thời điểm hiện tại, Yan Yan được xem là bé gái nhỏ nhất châu Á mắc căn bệnh này.

Sau khi phát hiện, Yan Yan đã phải trải qua phẫu thuật loại bỏ khối u do chuyên gia ung thư vú Tang Jin Hai tiến hành.

Dấu hiệu ung thư vú sớm

1. Đau tức ngực

Theo Caring, bạn đột nhiên bị nhói đau như luồng điện nhẹ đi từ ngực trái đến ngực phải. Đây là dấu hiệu không hề tốt cảnh báo sức khỏe vòng một, có thể liên quan đến ung thư vú.

Nguyên nhân: Khối u có nhiều kích thước khác nhau, có thể là khối u đơn lẻ, hay các khối u nằm rải rác phía sau núm vú hoặc ở một trong các ống dẫn sữa. Tất cả đều làm đẩy mô vú, gây cảm giác đau, sưng và khó chịu ở ngực.

Bạn cần theo dõi tần suất, thời điểm, vị trí cơn đau để thông báo cho bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

2. Ngứa ở ngực

Triệu chứng này, chủ yếu liên quan tới ung thư vú dạng viêm, và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích thích da.

3. Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Theo Webmd, nhiều phụ nữ không sờ thấy khối u như thông thường mà họ thấy ngực to hơn, chảy xuống thấp hơn, có hình dạng khác thường. Đây là triệu chứng của ung thư vú, thường gặp ở phụ nữ có mô vú dày đặc. Nó cũng khiến việc phát hiện ung thư vú gặp khó khăn hơn, nên nếu bạn có mô vú dày, hãy cảnh giác với những dấu hiệu này.

4. Sự thay đổi ở núm vú

Một trong những vị trí phổ biến nhất mà khối u thường xuất hiện là bên dưới núm vú, bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định như núm vú có thể dẹt hơn, thụt vào trong, hay tiết dịch từ núm vú, có thể lẫn kèm máu. Da của núm vú có thể trở nên sần sùi, có vảy, hay viêm.

5. Sưng hoặc có khối u, hạch ở nách

Hạch bạch huyết có thể là nguyên nhân của bệnh cảm cúm, nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu có một khối u hoặc vết sưng đau dưới vùng cánh tay kéo dài trong một tuần mà không rõ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Cảnh báo: Bố mẹ cho con nghịch điện thoại từ bé, nguy cơ trẻ mắc ung thư càng cao

Những tưởng việc cho trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ càng sớm sẽ càng giúp trẻ phát triển tư duy, ngờ đâu lại khiến sức khỏe bào mòn dễ mắc ung thư khi trưởng thành.

TIN MỚI NHẤT