Một ông bố bị bắt vì liên tục gọi điện yêu cầu hiệu trưởng giảm bài tập về nhà

Thế giới 29/03/2024 10:57

Người đàn ông người Mỹ đã liên tục gọi cho hiệu trưởng trường nơi con trai đang theo học để yêu cầu hãy giảm tải lượng bài tập giao cho con về nhà.

Theo VTC News, anh Adam Sizemore (37 tuổi, sống ở Oxford, bang Ohio, Mỹ) bất bình vì thấy con trai mình mới học tiểu học nhưng lại có quá nhiều bài tập về nhà, không có thời gian rảnh để vui chơi, khám phá. Lo lắng cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con trai sẽ bị ảnh hưởng do quá tải, Adam liên tục gọi điện cho nhà trường cũng như hiệu trưởng Jason Merz để phàn nàn, yêu cầu giảm bớt bài tập về nhà cho học sinh. Trước sự quấy nhiễu thường xuyên của Adam Sizemore, cuối cùng nhà trường từ chối nhận điện thoại của người đàn ông này. Không ngờ, sau khi bị chặn liên lạc, Adam Sizemore gọi điện cho cảnh sát để khiếu nại. Trong một tiếng đồng hồ, anh gọi tới 18 - 19 cuộc chỉ để phàn nàn về hiệu trưởng và trường học của con trai, muốn họ yêu cầu hiệu trưởng phải phản hồi.

Một ông bố bị bắt vì liên tục gọi điện yêu cầu hiệu trưởng giảm bài tập về nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trước sự "tấn công" như không có điểm dừng qua điện thoại, hiệu trưởng đã phải nhờ vào sự can thiệp của cảnh sát. Nguyên nhân là vì ông không chịu được hành vi quấy rối của người cha này. Cụ thể, thay vì nói năng lịch sự thì Adam Sizemore liên tục gọi mỗi ngày kèm lời đe dọa khiến vị hiệu trưởng này cảm thấy không được yên tâm và lo lắng cho sự an toàn của mình.

Khi được thông tin từ phía hiệu trưởng, cảnh sát đến nơi ở của Adam Sizemore để bắt giữ ông bố nóng nảy này với tội quấy rối và đe dọa qua kênh liên lạc điện tử.

Adam Sizemore đã nói tại đồn cảnh sát rằng nhà trường giao quá nhiều bài tập về nhà cho con trai anh, điều này làm cho cậu bé không có thời gian cho bản thân và gia đình.

Qua trò chuyện được biết Adam là bố đơn thân, một mình nuôi dạy 2 con (1 trai và 1 gái). Người đàn ông này luôn ưu tiên con cái và cho rằng thời gian ở bên các con đặc biệt quan trọng, anh chỉ muốn điều tốt nhất cho các con mình.

Theo cảnh sát cho biết, Adam Sizemore có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng và khoản phạt tiền 1.000 USD (khoảng 25 triệu đồng).

Theo thông tin từ báo Phụ Nữ TP HCM, theo con số thống kê mới nhất từ Tổ chức Hơp tác và phát triển Kinh tế tại Tây Ban Nha (OECD), học sinh tiểu học tại đây phải dành ra ít nhất 6.5 giờ mới có thể hoàn thành hết lượng bài tập về nhà được giao từ trường học. Con số này lớn gấp 1.6 lần của toàn bộ học sinh các quốc gia Châu Âu khác trên thế giới. Đứng trước tình hình đó, Hiệp hội Liên minh phụ huynh Tây Ban Nha (gọi tắt là CEAPA) mới đây đã quyết định cùng nhau ký vào đơn và thực hiện các hoạt động biểu tình đình công làm bài tập về nhà cho các con. Những người này cho rằng, bài tập về nhà khổng lồ khiến những đứa trẻ không còn thời gian để vui chơi và làm các hoạt động khác.

Ít nhất 5 người tử vong sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức

Theo thông tin từ cảnh sát Đức cho biết, ít nhất 5 người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương khi một xe buýt gặp tai nạn trên một tuyến cao tốc gần thành phố Leipzig của nước này.

TIN MỚI NHẤT