Bạn tới chơi, chồng nói: 'Con gái nhà ai xinh thế nhỉ' và lời nói đùa trở thành cuộc tan vỡ phía sau khi tôi biết cô ấy đã có bầu

Tâm sự 27/03/2024 03:00

Chồng tôi vẫn thường nói tôi cứ thoải mái mời bạn bè tới nhà chơi, anh sẽ vào bếp nấu nướng phục vụ chị em hết mình.

Lần đó sinh nhật tôi. Hai vợ chồng quyết định không đi nhà hàng mà sẽ tổ chức ở nhà. Cũng đúng dịp, một người bạn học với tôi từ hồi cấp hai mới về lại quê nhà sau hai mươi năm sinh sống nơi xứ người. Hai mươi năm rồi, dù nhìn thấy bạn trên mạng hàng ngày, nhưng tôi vẫn không tránh được sự tò mò. Ôi cô bạn thân thiết ngày nào vẫn chung chơi thuở ấu thơ, giờ sắp gặp lại khiến tôi hồi hộp.

Như thường lệ, chồng tôi hăm hở xung phong đi chợ. Anh tự lên kế hoạch nấu món này, món kia, còn tranh thủ mời thêm hai người bạn của anh tới chơi, ăn sinh nhật tôi.

Đúng bảy giờ tối thì chuông cửa vang lên. Bạn tôi tới rồi. Tôi xúc động chạy ra tính mở cửa. Thì chồng đã nhanh nhảu chen lên, nói: "Để anh mở".

Chồng tôi còn vồn vã, vui vẻ tiếp đón cô ấy hơn cả tôi.

Vừa thấy bạn tôi, chồng gật đầu chào khí thế, còn buột miệng nói:

- Con gái nhà ai mà xinh thế nhỉ?

Tôi hơi chột dạ, nhưng nghĩ chắc chồng nói vui thôi. Nhìn bạn, thấy cô ấy xinh thật. Và nóng bỏng nữa. Cô ấy trang điểm nhẹ, mặc chiếc đầm bó sát, ôm bó hoa to tới tặng sinh nhật tôi, tính tình vẫn hồn nhiên, vui vẻ như xưa.

Nhìn lại mình, đúng là tôi già và quê hơn cô ấy nhiều. Hỏi chuyện mới biết thì ra cô ấy chưa có con và hiện đã ly hôn chồng.

Nhưng tôi đâu biết, người bạn thuở xưa của tôi, giờ có lúc lại thành tình địch.

Sau hôm có mặt ở nhà tôi, không hiểu chồng và bạn lại có số điện thoại của nhau. Tôi thấy chồng đâm ra trầm tư hẳn. Lâu lâu không còn gợi ý tôi dẫn bạn bè về nhà chơi nữa. Anh nói, độ này anh bận nhiều dự án cần giải quyết.

Bạn tới chơi, chồng nói: 'Con gái nhà ai xinh thế nhỉ' và lời nói đùa trở thành cuộc tan vỡ phía sau khi tôi biết cô ấy đã có bầu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi thấy chồng lu bu nên cũng hạn chế việc vui chơi lại mà toàn tâm đưa đón, dạy dỗ con học hành.

Một ngày, tôi hẹn cô bạn đi cà phê, vì thấy cô ấy vẫn còn ở Việt Nam. Thấy tôi, cô ấy có vẻ ngại. Nhìn bụng hơi to, tôi ngạc nhiên.

- Ủa, có bầu hả?

Ừm... Trả lời tôi miễn cưỡng, tôi cũng không dám hỏi cha đứa bé là ai vì đợt tới nhà tôi ba tháng trước cô ấy còn nói là đang cô đơn. Sao có thể nhanh như vậy?

Đang ngồi nói chuyện cùng bạn thì thấy điện thoại cô ấy reo, hiện lên hai chữ "Anh yêu". Quái lạ, hình người hiển thị trên màn hình mà tôi vừa chợt thấy kia, không ai khác chính là chồng tôi.

Vậy nghĩa là, đứa con trong bụng cô ta?

Tôi không dám nghĩ tiếp, lòng dạ hoang mang.

Mặt đất dưới chân tôi như sụp đổ. Tôi biết tính thế nào đây?

Về nhà sau một tuần 'ăn vụng', anh chồng té ngửa khi bao nhiêu hình ảnh nhạy cảm với nhân tình bị vợ treo lủng lẳng ngay tay nắm cửa nhưng lá thư cô ấy để lại mới gây bất ngờ

Về nhà sau một tuần "ăn vụng", anh té ngửa khi bao nhiêu hình ảnh nhạy cảm với nhân tình bị vợ treo lủng lẳng ngay tay nắm cửa.

TIN MỚI NHẤT