Chồng mới dẫn đi khám thai, tôi bật khóc vì chồng cũ tới đây cũng vì lý do mà ngày xưa đã khiến tôi phải rời khỏi nhà anh

Tâm sự 26/03/2024 04:44

Mẹ chồng thấy con dâu cũ mang bầu, bật khóc vì sau khi ly hôn, con trai có hai đời vợ mới vẫn không có con.

Tôi được mai mối vào một gia đình giàu có. Chồng tôi là con một. Những ngày mới về làm dâu, mẹ chồng cưng tôi lắm. Ngày nào bà cũng tranh thủ đi chợ từ sớm mua những món ngon về nấu và bắt tôi ăn thật nhiều. Nhiều người thấy thế khen số tôi tốt vì có mẹ chồng yêu con dâu. 

Một hôm mẹ nói: 

- Con ăn những thứ này sẽ dễ thụ thai. 

Thì ra bà đã nôn có cháu rồi. Mà chồng tôi bận rộn, công việc cứ đi công tác suốt. Có khi cả tháng vợ chồng chị ở bên nhau được 3, 4 ngày. 

Cưới nhau được 2 tháng mà chưa thấy có tín hiệu gì, mẹ chồng sốt ruột ra mặt. Bà dẫn tôi đi khám bác sĩ. Oái oăm thay, bác sĩ lại nói sức khỏe tôi có vấn đề. 

Trong khi đó, tôi lại cảm thấy sức khỏe của mình rất bình thường, không có gì là nghiêm trọng. 

Chồng mới dẫn đi khám thai, tôi bật khóc vì chồng cũ tới đây cũng vì lý do mà ngày xưa đã khiến tôi phải rời khỏi nhà anh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi nói với mẹ chồng: 

- Mẹ đừng lo. Có nhiều người kết hôn mấy năm sau mới có con mà. Đây chúng con mới bên nhau có mấy tháng. 

Không ngờ mẹ chồng giãy nảy lên khi nghe tôi nói như vậy: 

- Cô không nghe, bác sĩ nói à, cô có vấn đề đấy. Nếu không, tại sao ba tháng rồi vẫn không có thai? 

Chồng tôi vốn là một người xưa giờ luôn nghe lời mẹ và rất có hiếu với bà. Trong mắt chồng, mẹ là số một và điều gì bà nói cũng đúng hết. Đi công tác về nghe mẹ kể đã dẫn tôi đi khám bác sĩ, chồng lập tức tin ngay và nhìn tôi với ánh mắt xa lạ, nghi ngờ. 

Chồng mới dẫn đi khám thai, tôi bật khóc vì chồng cũ tới đây cũng vì lý do mà ngày xưa đã khiến tôi phải rời khỏi nhà anh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi cố gắng trấn an mình. Tôi tự biện minh rằng thái độ của mẹ và chồng như vậy cũng chỉ là muốn tốt cho tôi. Chẳng qua họ muốn có một đứa cháu để cho vui cửa vui nhà mà thôi. Từ hôm đó tôi cũng tìm hiểu thêm những phương pháp và đọc sách vở nhiều hơn để làm sao nhanh chóng thụ thai. Nhưng mọi sự dường như đang chống lại tôi. Đúng một năm sau ngày cưới thì mẹ chồng viết sẵn đơn ly hôn. 

Bà nói: 

- Con làm con gái của mẹ nhé. Mẹ sẽ không để con thiệt thòi gì cả. Chỉ xin con ký vào lá đơn này để con trai mẹ còn đi kiếm một thằng cháu đích tôn. 

Thấy ánh mắt cầu khẩn và cương quyết của bà, tôi biết nếu mình từ chối hay không đồng ý thì sẽ to chuyện. 

Người đời nói cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm. Thôi thì tôi ký cho xong. 

Từ ngày rời khỏi cuộc hôn nhân ấy, tôi không một lần gặp lại chồng cũ. Có lẽ anh cũng đã có vợ mới và hiện tại có thể có 2 đứa con rồi cũng nên. Nhưng tôi không thể nào quên được ký ức đau buồn và sự thất vọng mà gia đình nhà chồng đã dành cho tôi. Bị ám ảnh là một người phụ nữ vô sinh, tôi không dám đi bước nữa.  

Nhưng đã năm năm trôi đi rồi. Tôi thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình và bác sĩ nói tôi hoàn toàn bình thường, hoàn toàn có thể sinh nở. 

Mối tình tiếp theo của tôi là với một người đồng nghiệp tốt bụng bằng tuổi. Anh biết rõ quá khứ và những sự đau khổ tôi đã trải qua với đời chồng trước. 

Ngày lên xe hoa, anh hứa với tôi: 

- Con cái là do số trời định. Nhiều khi không phải mình muốn là được em ạ. Nên hãy cứ vui vẻ sống bình thường, miễn sao chúng ta hạnh phúc bên nhau. 

Thật may mắn chỉ sau một tháng kết hôn, tôi đã ốm nghén. Chồng vui sướng đưa tôi đi khám thai. Hầu như tháng nào chồng cũng chủ động đưa tôi đi gặp bác sĩ để xem sức khỏe đứa bé trong bụng như thế nào.  

Thật tình cờ giống như định mệnh xui khiến. Mới sáng sớm, tôi đã đụng mặt mẹ chồng cũ ngay ở sảnh của bệnh viện. Thấy bụng tôi to, bà trố mắt nhìn. 

- Con lấy chồng khác rồi sao? Sắp sinh hả? 

Tôi khẽ gật đầu. Tôi biết mẹ chồng có hàng trăm ngàn câu hỏi muốn nói với tôi. Thế rồi bà im lặng rồi lặng lẽ bỏ đi. 

Một lúc sau tôi lại đụng mặt cả chồng tôi nữa. Thì ra anh tới đây để chữa hiếm muộn. 

Nhìn thấy tôi, chồng nói: 

- Xin lỗi em, nếu như ngày ấy... 

Tôi không biết “nếu như ngày ấy” anh định nói là như thế nào.  

Đang ngổn ngang suy nghĩ và có một chút chạnh lòng thương chồng cũ thì chồng mới xuất hiện. Anh nắm tay tôi kéo đi như không hề biết có chuyện gì vừa xảy ra.  

Thương hại người cũ nhưng tôi quả thực chẳng biết giúp anh thế nào. Vì mọi sự đã an bài rồi. Tôi chỉ mong anh sớm gặp được điều may mắn và có được đứa con của mình. 

Vợ mới bắt quả tang chồng về thăm vợ cũ khi con ốm, đang tru tréo ghen tuông thì vợ cũ nói vài câu khiến vợ mới hoảng sợ bỏ trốn thoát thân

Bị giật chồng, chị đã câm lặng mười năm không trả thù, không đánh ghen, nhưng lời cay đắng bao năm cũng có một ngày được ném vào mặt nhân tình. Vừa nghe được mấy câu, cô ấy đã đau đớn bỏ chạy vì không thể chịu đựng được.

TIN MỚI NHẤT