Vợ mới bắt quả tang chồng về thăm vợ cũ khi con ốm, đang tru tréo ghen tuông thì vợ cũ nói vài câu khiến vợ mới hoảng sợ bỏ trốn thoát thân

Tâm sự 23/03/2024 20:57

Bị giật chồng, chị đã câm lặng mười năm không trả thù, không đánh ghen, nhưng lời cay đắng bao năm cũng có một ngày được ném vào mặt nhân tình. Vừa nghe được mấy câu, cô ấy đã đau đớn bỏ chạy vì không thể chịu đựng được.

Chị và anh quen nhau từ những ngày nghèo khó. Cùng hiểu về sự khó nhọc của cuộc sống, họ đã vươn lên trong công việc và đi tới hôn nhân. 2 đứa con lần lượt ra đời khiến cho cuộc sống của anh chị càng thêm chồng chất vất vả. Nhưng chị vẫn tin có tình yêu thì sẽ vượt qua được tất cả. Hàng ngày chị vẫn lạc quan, đi làm mang cơm theo ăn. Còn không quên nấu sẵn cơm trưa để anh cũng mang đi làm và ăn. Chị nói, có con cần phải tiết kiệm thì sau này mới không phải ở nhà thuê nữa. 

Công việc của anh ở một nơi rất xa, mỗi ngày anh phải dậy từ 5 giờ sáng để đi xe buýt tới chỗ làm. Còn chị thì phải đi 10 cây số mới đến nơi. Mỗi sáng, 2 vợ chồng đều bận rộn với việc đưa con đi học và ai nấy phải đến chỗ làm. Mặc dù thế chị vẫn không quên nấu nướng thật cẩn thận để 2 vợ chồng có bữa trưa an toàn ngon miệng. Hình ảnh anh trưa nào ở công ty cũng mang hộp cơm ra ăn đã trở nên rất quen thuộc đối với đồng nghiệp. Nhiều đồng nghiệp trêu anh họ nói: “Tớ cũng có 2 đứa con, đây cũng ở nhà thuê, đây cứ đủng đỉnh, làm gì mà phải khổ thế?”. Một anh bạn khác chen vào: “Ôi dào, tôi còn có hẳn 3 đứa cơ”. 

Vợ mới bắt quả tang chồng về thăm vợ cũ khi con ốm, đang tru tréo ghen tuông thì vợ cũ nói vài câu khiến vợ mới hoảng sợ bỏ trốn thoát thân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng không hiểu sao áp lực về gánh nặng cuộc sống và việc bắt buộc phải có nhà cửa, tiền bạc dự trữ trở thành nỗi ám ảnh trong anh. Sáng sớm đi làm tối mịt mới về, sau khi phụ vợ mấy việc vặt trong nhà và dạy con học, anh lại lao đầu vào công việc làm thêm buổi tối. Nhưng anh vẫn luôn tự hỏi lòng mình: “Tại sao mình làm nhiều việc như vậy, mất nhiều thời gian như vậy mà mình vẫn nghèo nhỉ?”. 

Sự trăn trở của anh là một nỗi tâm sự âm thầm mà chị không thể nào biết được. Tính đến giờ, chị đã quen anh được gần hai mươi năm rồi. Hai mươi năm ấy họ vừa như vợ chồng vừa như một đôi bạn thân. Người này quá hiểu người kia, cả hai lúc nào cũng sống trong tình trạng hy sinh cho nhau. 

Nhưng có lẽ cuộc sống không bao giờ bình yên mãi mãi, lâu lâu nó sẽ có những cơn sóng ngầm trỗi lên. 

Vợ mới bắt quả tang chồng về thăm vợ cũ khi con ốm, đang tru tréo ghen tuông thì vợ cũ nói vài câu khiến vợ mới hoảng sợ bỏ trốn thoát thân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Anh có tình mới. Chẳng ai xa lạ chính là cô trưởng phòng của anh, là con gái của giám đốc. Sau nhiều lần từ chối không được, cộng với sự ngọt ngào, xinh đẹp của cô ta và sự gần gũi trong công việc hàng ngày. Lại thêm nhiều lần cùng nhau đi đón khách, tiếp khách, dần dà những ra đụng vào chạm đã khiến anh giống như người say nắng. Còn cô ấy thì một mực quyết lấy anh cho bằng được, bất chấp anh đã là người đàn ông của gia đình, là cha của 2 đứa con. 

Như để giúp anh giải thoát sự băn khoăn và hối hận phản bội vợ, cô ấy đã chủ động mua một căn nhà ở thành phố cho vợ con anh. Còn sẳn sàng chuyển tiền vào tài khoản cho vợ của anh với mong muốn người đàn ông này sẽ mãi mãi là của mình. Cô ấy tin rằng nếu một người phụ nữ yêu tiền bạc, yêu vật chất thì hãy dùng chính cái đó để đổi lấy hạnh phúc. 

Thời gian thấm thoát thoi đưa thoáng chốc đã mười năm. Mười năm qua, anh và chị xa nhau cũng là mười năm anh chưa gặp lại 2 đứa con của mình. Trong thời gian ấy, chị cũng chưa một lần đánh ghen hay đến tìm anh hoặc có những động thái tiêu cực khiến cho anh phải nghĩ ngợi. Nhưng cũng thật buồn là bởi vì anh không hề có con đối với cô vợ sau này. Cô ấy bị vô sinh. 

Anh muốn gặp lại con của mình nhưng không biết bây giờ vợ cũ và các con đang ở đâu? 

Đột nhiên có tiếng chuông điện thoại gọi liên hồi. Từ ngày chia tay vợ cũ, anh vẫn dùng số điện thoại này với hy vọng một lúc nào đó cô ấy sẽ gọi và họ sẽ có thể gặp lại. Anh mở máy nghe thì là giọng nói quen thuộc của vợ. 

- Anh sắp xếp về thăm con một chuyến. nó bị bệnh nặng. 

Thật oái oăm sau nhiều năm tháng gặp nại thì đây là tin sét đánh. 

Anh về thăm con khi con vừa xuất viện nằm thoi thóp trên giường. Vợ chồng chưa kịp hàn huyên sau bằng ấy năm tháng chia ly. Thì cô vợ bé ở đâu xông đến như cọp cái. Cô ấy gào lên: 

- Trời ơi, đôi gian phu dâm phụ này tại sao lại hẹn hò nhau sau lưng tôi? Tôi đã cho cô nhà cửa tiền bạc mà cô vẫn không chịu buông tha cho chồng tôi sao? '

Điềm tĩnh, chị nhìn 2 người họ cãi nhau. Người chồng năm xưa của chị không ngừng cãi tay đôi với cô vợ bé và nói, cô ấy hãy im đi. Còn cô vợ bé thì lao vào cào cấu cắn xé chồng. 

Bực mình, chị đập bàn đứng lên quát: 

“Xin lỗi. Đây là nhà của tôi. Không phải ai vào cũng được. Vào rồi không phải muốn nói gì, làm gì cũng được. Hai người chung sống chục năm nay có ai giành đâu. Chẳng lẽ cô quên là cô từng đóng vai trò xuất sắc của người thứ ba, xen vào phá nát gia đình người ta, khiến cho tôi và con chịu mất chồng mất cha, cô làm cho gia đình tôi ly tán...”. 

Cô ấy im lặng. 

“Cô im lặng tức là cô tin vào lời tôi nói đúng là sự thật, vậy cô có bao giờ cắn rứt lương tâm. Cô có bao giờ ăn năn, tự hỏi người đàn bà âm thầm buông tay sao không ghen tuông hay nguyền rủa cô? Nếu biết sám hối lỗi lầm thì còn có thiên lương”. 

Chị nói tới đó, người vợ bé của chồng đã không chịu nổi lấy tay bịt chặt hai tai như sợ nghe phải lời cảnh tỉnh và bỏ đi ngay lập tức. Nhưng giờ đây, trái tim chị đã nguội lạnh rồi. 

Chị nhìn chồng rồi nhìn con, lòng dấy lên biết bao chua xót. Ôi người chồng nghèo năm xưa giờ đã là giám đốc, giàu có, nhưng chắc gì anh hạnh phúc bên người đàn bà độc địa ấy? 

Cứ tưởng được rước lên xe hoa với đại gia U60, chưa kịp mừng thì tôi thấy vợ ông lù lù tới nói một câu khiến tôi từ bỏ tất cả

Nghe lời ngọt nhạt của chị bạn nhà bên, cuối cùng tôi nuốt trái đắng sau những ảo ảnh của giàu sang trước mắt.

TIN MỚI NHẤT