Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai?

Sao quốc tế 29/03/2024 23:14

Nữ diễn viên đảm nhận vai U Lan trong Dữ Phượng Hành bị nhận xét nhan sắc có hạn nhưng lại đóng vai đệ nhất nữ thần, khiến khán giả vô cùng hoang mang và chê phát nát nguyên tác.

 

Sau thời gian lên sóng và đi nửa chặng đường, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Thế nhưng, bên cạnh lượt view khủng và những lời khen có cánh thì bộ phim cũng nhận về những nhận xét tiêu cực.

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 1
 Lạt Mục Dương Tử vai U Lan. 

Theo đó, nhiều khán giả nhận xét việc tuyển chọn diễn viên của phim lại đối mặt nhiều vấn đề lớn, liên tục làm phật lòng fan nguyên tác của Cửu Lộ Phi Hương. Sau Triệu Lệ Dĩnh quá hiền, Lâm Canh Tân quá già thì đến phiên sao nữ này bị chê quá kém sắc để đóng vai mỹ nhân. Cụ thể, nữ diễn viên Lạt Mục Dương Tử được chọn vào vai U Lan – đệ nhất nữ thần thống lĩnh tiên giới trong Dữ Phượng Hành. Vậy Lạt Mục Dương Tử là ai?

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 2

Lạt Mục Dương Tử tên thật là Lý Gia Kỳ, sinh năm 1995. Cô theo học khoa Phát thanh truyền hình của Đại học Trùng Khánh. Từ nhỏ cô được nhận xét là có khiếu hài hước, biết cách làm mọi người xung quanh bật cười. Mặc dù vậy, mỗi khi chia sẻ rằng bản thân thích làm diễn viên, cô đều bị người khác mỉa mai, dội nước lạnh vì ngoại hình kém sắc, chẳng có nét gì là minh tinh. Khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật, Lý Gia Kỳ quyết định lấy nghệ danh Lạt Mục Dương Tử ("lạt mục" nghĩa là cay mắt), bắt đầu hành trình của mình.

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 3Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 4

Trong phim Dữ Phượng Hành, vai U Lan của Lạt Mục Dương Tử được mô tả là đệ nhất mỹ nhân với nhan sắc bùng nổ, đôi mắt “đưa đẩy” kiêu kỳ lại có chút muốn được chở che. Khoảnh khắc U Lan bị thú cưỡi của Hành Chỉ dọa sợ, nép mình vào lòng Thẩm Ly được khán giả trông đợi trên phim. Tuy vậy, để lại cho khán giả trên màn ảnh là nỗi thất vọng to lớn, khi Lạt Mục Dương Tử lệch pha hoàn toàn với hình tượng đệ nhất mỹ nhân U Lan.

Khi phim lên sóng, nhiều khán giả chê bai thân hình không “chuẩn chỉ” của nữ diễn viên, cộng thêm đôi mắt xếch và gương mặt sưng húp. Những khoảnh khắc lên hình của U Lan đều nhạt nhòa, đáng quên và gây hoang mang nặng nề.

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 5

Thực chất ngay từ khi dàn cast được công bố, vai diễn của Lạt Mục Dương Tử đã nhận về không ít bình luận chê bai vì “phá nát” nguyên tác. Nhiều người cho rằng Lạt Mục Dương Tử trông không giống gì với U Lan trong truyện, dù là ngoại hình hay thần thái. Ngoại hình của Lạt Mục Dương Tử có phần mũm mĩm, nhỏ con, gương mặt càng không có nhan sắc như mỹ nhân “khuynh quốc khuynh thành”, xứng tầm đệ nhất nữ thần thiên đình như trên trang sách.

Trước khi phim lên sóng, từng có thông tin cho rằng cô nàng bị ekip phim Dữ Phượng Hành cắt vai của và chọn Chung Sở Hy thay thế. Đó là khi tham gia show 50km Vườn Hoa Đào, nữ diễn viên và dàn cast được Patrick - thành viên nhóm INTO1 tặng cho album có chữ ký của nhóm. Thế nhưng chỉ sau thời gian ngắn, album này lại được phía Lạt Mục Dương Tử mang đi rao bán trên mạng. Hành động kém duyên này khiến nữ diễn viên hứng chịu chỉ trích, nhận về làn sóng tẩy chay lớn từ khán giả.

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 6
Lạt Mục Dương Tử bị lên án khi mang đi rao bán trên mạng album có chữ ký của nhóm INTO1. 

Về sự nghiệp, Lạt Mục Dương Tử bắt đầu nổi danh từ năm 2016 nhờ những clip hài độc thoại "gây sốt". Ngoài ra, cô còn có những clip "hài chế", đóng lại những bộ phim nổi tiếng như Diên Hy Công Lược. Sau 2 năm trở thành "hiện tượng mạng", Lạt Mục Dương Tử được các đoàn phim liên hệ, và cô có vai đầu tay trong Khách Sạn Mặt Trời Không Lặn.

Kể từ đó, sao nữ 9X đóng vai phụ của nhiều bộ phim lớn nhỏ khác nhau, sự nghiệp ngày càng đi lên. Một số phim đình đám có gương mặt "tấu hài" này góp mặt gồm Ngọc Lâu Xuân, Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông... Ngoài ra, cô còn không ít lần xuất hiện trên các gameshow truyền hình, nổi bật nhất là Diễn Viên Mời Vào Chỗ mà tại đó, cô được những giám khảo gạo cội như Nhĩ Đông Thăng khen ngợi và công nhận thực lực.

Sao nữ “nhan sắc có hạn” nhưng vào vai U Lan, đệ nhất nữ thần bị khán giả chê phá nát nguyên tác Dữ Phượng Hành là ai? - Ảnh 7
Lạt Mục Dương Tử đã bị bạn diễn Lý Hoành Nghị tránh né, tỏ thái độ xa lánh và hắt hủi dù đứng ngay cạnh.

Sang năm 2021, Lạt Mục Dương Tử có vai chính đầu tay sau bao nỗ lực. Tuy nhiên đây cũng được xem là kỷ niệm "đáng quên" nhất trong sự nghiệp của chính cô. Trong buổi lễ khai máy phim Hoàng Hậu Lưu Hắc Bàn, Lạt Mục Dương Tử đã bị bạn diễn Lý Hoành Nghị tránh né, tỏ thái độ xa lánh và hắt hủi dù đứng ngay cạnh. Sự việc khiến khán giả vô cùng bất bình, khi dù cho Lạt Mục Dương Tử có thân thiện đến đâu thì Lý Hoành Nghị vẫn giữ gương mặt "lạnh tanh". Trang Sohu khi ấy cho rằng có lẽ vì giới hạn ngoại hình mà nữ diễn viên bị bạn diễn đối xử như vậy.

Hé lộ tạo hình của các nhân vật phụ trong Dữ Phượng Hành: Tuyên Lộ được khen, Lạt Mục Dương Tử vẫn gây tranh cãi

Hôm nay, đoàn phim đã đăng tải tại hình của các nhân vật phụ trong Dữ Phượng Hành.

TIN MỚI NHẤT