Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người

Dinh dưỡng 29/03/2024 09:03

Không thể phủ nhận trứng là một trong những loại thực phẩm đa năng và tốt cho sức khỏe nhất, nhưng bạn có biết loại thực phẩm này cũng dễ bị nhiễm mầm bệnh và vi khuẩn? Dưới đây là những nguy cơ sức khỏe có thể gặp phải nếu chọn trứng không hợp vệ sinh cũng như những điều cần lưu ý trước khi mua trứng. 

Trứng dễ bị nhiễm bẩn, điều này là do một số yếu tố như vi khuẩn như Salmonella, có thể hiện diện trên vỏ trứng hoặc bên trong trứng. Trên thực tế, trong một số trường hợp, trứng bị nhiễm bệnh cũng có thể  lây truyền qua gà mái bị nhiễm bệnh.

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 1

Ăn trứng bị nhiễm bệnh có thể dẫn đến các bệnh như nhiễm khuẩn salmonella, có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, sốt và nôn mửa, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên nên ăn trứng nấu chín và mua trứng cẩn thận cũng như kiểm tra chất lượng trứng. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi mua trứng.

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 2

Các vết nứt hoặc vỡ​

Trước khi chọn ngẫu nhiên trứng từ cửa hàng tạp hóa, hãy luôn kiểm tra trứng xem có vết nứt hoặc vết vỡ nào trên vỏ không. Trứng bị nứt có thể chứa vi khuẩn và làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. 

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 3

Chất lượng vỏ

Chọn trứng có vỏ sạch và nguyên vẹn. Tránh những quả trứng có vết ố, bụi bẩn hoặc sự đổi màu bất thường trên vỏ vì điều này có thể cho thấy việc xử lý trứng kém và có thể trứng bị nhiễm bẩn.

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 4

Bao bì​

Đảm bảo rằng trứng được đóng gói đúng cách và bảo quản trong tủ lạnh của cửa hàng. Tránh mua trứng không được bảo quản trong tủ lạnh hoặc được trưng bày trong điều kiện không sạch sẽ hoặc mất vệ sinh. Điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ và dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn.

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 5

Kích thước​

Những điều cần kiểm tra trước khi mua trứng tránh rước thêm bệnh vào người - Ảnh 6

Trứng có nhiều kích cỡ khác nhau, chẳng hạn như nhỏ, vừa, lớn và cực lớn. Chọn kích thước của trứng dựa trên sở thích hoặc yêu cầu của món ăn. Luôn chú ý đến hình dạng, nếu thấy trứng bị biến dạng thì bỏ đi.

Ảnh: Times of India

Vì sao trứng ngỗng khó ăn?

Trứng ngỗng có kích thước lớn và nặng gấp 4 lần trứng gà, gấp 3 lần trứng vịt tuy nhiên không những ít người ăn hơn mà số người bán trứng ngỗng ngoài chợ cũng ít hơn.

TIN MỚI NHẤT