Mỗi tháng đưa vợ 60 triệu, ngày tôi nhập viện thì phát hiện sự thật động trời về cô vợ đảm đang

Yêu - Hôn nhân 08/03/2024 06:32

ghe chồng hỏi thế, cô ấy lắp bắp lí nha lí nhí, nói gì mà tôi không nghe rõ nữa. Chỉ đến khi tôi lớn tiếng hỏi lại lần thứ 2 thì vợ mới thú thật là trong nhà không có đồng nào.

Ngày mới lập gia đình, mẹ nói vợ tôi là người chi tiêu hoang phí, tháng nào cũng mua cả 10 bộ quần áo. Trong tủ của cô ấy quần áo không đếm xuể, giá đựng giày thì có gần 20 đôi. Bàn trang điểm có đủ các loại phấn son kem dưỡng da nhìn nhức hết cả mắt.

Nhiều lần mẹ đưa tiền cho vợ tôi đi chợ, đưa 500 nghìn cũng hết, 1 triệu cũng xong, không khi nào trả bà lại tiền thừa. Mẹ bảo vợ tôi không có khả năng giữ tài chính trong gia đình. Vì thế mỗi tháng tôi chỉ đưa cho vợ 1 khoản tiền nhất định, còn lại để mẹ giữ cho, khi nào có việc cần thì lấy.

Tôi không đồng ý với quan điểm của mẹ đưa ra, đã là vợ chồng phải tin tưởng nhau, không tin thì đừng lấy. Tôi cũng không muốn chuyện tiền nong làm tình cảm vợ chồng rạn nứt. Dù mẹ nói thế nào, tôi vẫn quyết tâm tin tưởng vợ, đưa hết tiền tiết kiệm thời chưa vợ và thẻ lương cho cô ấy giữ, bản thân chỉ giữ lại vài triệu để chi tiêu.

Nhờ quyết định sáng suốt của tôi mà 8 năm nay, gia đình tôi sống rất hạnh phúc, lúc nào cũng như vợ chồng son.

Mỗi tháng đưa vợ 60 triệu, ngày tôi nhập viện thì phát hiện sự thật động trời về cô vợ đảm đang - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Nửa tháng trước, tôi bị tai nạn trong khi đi làm nhiệm vụ và phải vào bệnh viện cấp cứu. Khi sức khỏe hồi phục mẹ tôi than phiền:

“Mấy năm nay vợ chồng con làm không ra tiền à? Ngày con nhập viện, vợ con cuống quýt hỏi vay tiền mẹ. Lúc nghe tin con bị tai nạn, mẹ rối quá cũng chẳng muốn truy hỏi nữa. Trong nhà có bao nhiêu tiền mẹ vội ôm hết vào viện cứu con”.

Tôi ngạc nhiên bảo:

“Mẹ nói thế nào chứ, công việc con làm rất tốt. Tháng nào mà chẳng đưa vợ 60 triệu. Cô ấy còn nói gửi tiết kiệm được 1 tỷ cơ mà. Chắc vợ con gửi tiền ngân hàng chưa đến ngày rút nên mới hỏi vay mẹ. Thôi mẹ cứ giữ kín chuyện này, đừng để người khác biết được lại nghĩ không hay về gia đình mình. Để khi nào con xuất viện rồi hỏi vợ xem thế nào?”.

Tuần vừa rồi xuất viện, toàn bộ tiền viện phí do mẹ tôi trả hết. Trở về nhà, tôi hỏi vợ trong nhà có bao nhiêu tiền. Nghe chồng hỏi thế, cô ấy lắp bắp lí nha lí nhí, nói gì mà tôi không nghe rõ nữa. Chỉ đến khi tôi lớn tiếng hỏi lại lần thứ 2 thì vợ mới thú thật là trong nhà không có đồng nào.

Mỗi tháng đưa vợ 60 triệu, ngày tôi nhập viện thì phát hiện sự thật động trời về cô vợ đảm đang - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Tôi hỏi tiền gửi ngân hàng có bao nhiêu. Vợ bảo tiền tôi làm được bao nhiêu đều chi tiêu hết cho gia đình, làm gì còn tiền tiết kiệm.

Nhà đã có rồi, con cái đi học mỗi tháng hết 10 triệu, vậy vợ chi tiêu những gì mà hết những 50 triệu. Tôi bàng hoàng khi cô ấy nói là cho người ta vay tiền lấy lãi cao nhưng giờ con nợ bỏ trốn và giờ mất hết.

Điều tôi sốc nữa là vợ còn vay của anh em số tiền lên đến 500 triệu để đưa cho bạn thân vay lấy lãi cao. Nhưng bây giờ cần tiền đòi thế nào cô bạn cũng không chịu trả.

Không ngờ vợ chỉ ở nhà nội trợ mà cũng gây nợ cho gia đình. Giận vợ vô cùng nhưng nhìn cô ấy quỳ xuống khóc lóc van xin tha thứ làm tôi mủi lòng. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

Đêm tân hôn, chồng thủ thỉ vào tai vợ một câu làm toàn thân tôi lạnh toát, miệng lắp bắp không nói nên lời

Năm nay tôi ngoài 30 tuổi, còn anh cũng gần 40 tuổi, đây là độ tuổi sinh con sẽ thông minh khỏe mạnh nhất, tôi không để tuột mất được. Vì thế tôi vẫn cố khuyên chồng ủng hộ chuyện có con sớm.

TIN MỚI NHẤT