Vụ ô tô và xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi ở Cao Bằng: Tìm thấy 30 thi thể, vẫn còn 5 người chưa rõ tung tích

Xã hội 14/09/2024 15:51

Việc tìm kiếm các nạn nhân đã kéo dài sang ngày thứ 5 và hiện còn khoảng 5 nạn nhân chưa tìm thấy.

Theo thông tin từ VTC News, chiều 14/9, đại diện tỉnh Cao Bằng cho biết, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 30 thi thể vụ xe khách 29 chỗ, xe ô tô con và nhiều xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi sau khi xảy ra sạt lở Khuổi Ngọa, xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng). Trong số 30 thi thể được tìm thấy còn một số người chưa xác định được danh tính.

Cũng theo đại diện tỉnh Cao Bằng, tại thời điểm phát hiện vị trí xe khách 29 chỗ gặp nạn, chiếc xe đã biến dạng hoàn toàn, lực lượng chức năng đã dùng các phương tiện cắt khung sắt để tìm kiếm nạn nhân.

Đến nay, việc tìm kiếm các nạn nhân đã kéo dài sang ngày thứ 5 và hiện còn khoảng 5 nạn nhân chưa tìm thấy.

Vụ ô tô và xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi ở Cao Bằng: Tìm thấy 30 thi thể, vẫn còn 5 người chưa rõ tung tích - Ảnh 1
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 30 thi thể vụ xe bị vùi lấp, cuốn trôi ở Cao Bằng - Ảnh: VTC News

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, rạng sáng 9/9, ôtô khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang chở khoảng 15 người chạy trên quốc lộ 34 theo hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP Cao Bằng. Khi đến xã Ca Thành, xe bị đất đá từ trên đỉnh đồi tràn xuống vùi lấp, sau đó tiếp tục bị cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Sau khi nước rút, đội cứu hộ đã tìm được xe khách cách hiện trường vụ sạt lở ở Ca Thành khoảng 2 km. Chiếc xe bị vò nát, chỉ còn lại bánh và ít bộ phận nhô lên mặt nước, lẫn trong đất đá. Ngoài xe khách còn có hai ôtô 5 chỗ cũng bị vùi lấp, cuốn trôi và khoảng 10 xe máy.

Năm ngày qua, tỉnh Cao Bằng đã lập Sở Chỉ huy tiền phương, điều động hơn 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân tham gia tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình. Các đội cứu hộ ngoài đào bới tại chân điểm sạt lở còn mở rộng dọc các bờ sông suối về hướng huyện Bảo Lạc, cách xa Ca Thành hàng chục km.

Vụ ô tô và xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi ở Cao Bằng: Tìm thấy 30 thi thể, vẫn còn 5 người chưa rõ tung tích - Ảnh 2
Hàng trăm người tìm kiếm người mất tích ở bản Lũng Lỳ, xã Ca Thành - Ảnh: Báo Cao Bằng

Ngoài vụ sạt lở ở xóm Khuổi Ngoạ, xã Ca Thành còn có một điểm sạt lở ở xóm Lũng Lỳ. Đến chiều 13/9, lực lượng chức năng đã tìm đủ 9 thi thể nạn nhân ở vị trí này. Các nạn nhân đang được nhận dạng, đưa đi mai táng.

Chủ tịch UBND xã Ca Thành Hoàng Tòn Sao cho hay ngoài công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích, chính quyền địa phương hiện ưu tiên công tác cứu trợ các gia đình thiệt hại, sớm ổn định đời sống người dân.

Sau 1 đêm mất cả vợ và các con, người đàn ông ở Làng Nủ quặn thắt tim gan, chỉ mong sớm hồi phục để về làm tang lễ cho người thân

Một người đàn ông thất thần đang nằm trên giường bệnh, anh là người còn sống duy nhất của một gia đình 5 thành viên, vợ và các con đều tử vong trong vụ sạt lở.

TIN MỚI NHẤT