Sự mất tích đầy bí ẩn của 2 cô gái trẻ và lời đồn rợn người về 'mật thất' của thầy ông nội ở Tịnh Thất Bồng Lai

Xã hội 07/05/2024 13:55

Trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, nạn nhân đáng thương nhất là Diễm My và đau khổ nhất là bố mẹ thiếu nữ này. Đến mới đây, CĐM lại tiếp tục xôn xao sau khi cơ quan công an thông báo truy tìm 1 cô gái khác là Lê Thanh Kỳ Duyên.

Diễm My - "bốc hơi" không dấu vết

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 20/4/2022, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (25 tuổi, nguyên quán Quảng Ngãi, đăng ký thường trú P. Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) để phục vụ điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sự mất tích đầy bí ẩn của 2 cô gái trẻ và lời đồn rợn người về 'mật thất' của thầy ông nội ở Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 1
Công an TP.HCM và Công an tỉnh Long An truy tìm Võ Thị Diễm My nhiều năm nhưng vẫn chưa có kết quả - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, Võ Thị Diễm My cũng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định truy tìm vào ngày 1/5/2021 do có quan đến vụ án vu khống. Người tố giác Diễm My vu khống là ông Võ Văn Thắng, cha ruột của Diễm My. Ông Thắng tố giác Võ Thị Diễm My vu khống bản thân ông trong khi Diễm My bỏ nhà đến ở cùng với nhóm người của ông Lê Tùng Vân tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai.

Đến nay, cô gái này vẫn "bặt vô âm tín" và cũng không ai rõ người này đang ở đâu.

Lê Thanh Kỳ Duyên - con gái của thầy ông nội

Mới nhất, liên quan đến vụ việc tại Tịnh thất Bồng Lai, dẫn tin từ VnExpress, ngày 5/5/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát thông báo truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên - con gái của bị can Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

Động thái này được đưa ra sau nửa tháng nhà chức trách khởi tố ông Vân, cho tại ngoại vì lý do sức khỏe, để điều tra hành vi Loạn luân. Bị can cũng đang mang bản án 5 năm tù về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân chưa thi hành.

Sự mất tích đầy bí ẩn của 2 cô gái trẻ và lời đồn rợn người về 'mật thất' của thầy ông nội ở Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 2
Lê Thanh Kỳ Duyên - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, năm 2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An nhận được đơn tố giác tội phạm, cho rằng ông Vân có hành vi loạn luân. Đến nay, cơ quan điều tra xác định có đủ chứng cứ bị can có quan hệ loạn luân với con ruột sống trong hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ nhiều vấn đề liên quan.

Thực hư về "mật đạo" ở Tịnh thất Bồng Lai

Tại thời điểm Diễm My mất tích, MXH từng xôn xao thông tin cô gái này đang bị nhốt ở mật đạo bí mật tại Tịnh thất Bồng lai. 

Sự mất tích đầy bí ẩn của 2 cô gái trẻ và lời đồn rợn người về 'mật thất' của thầy ông nội ở Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 3
Nhiều người đồn đoán tại Tịnh thất Bồng Lai có mật đạo - Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, dẫn tin từ báo Dân Trí, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã lên tiếng phủ nhận thông tin tìm thấy Diễm My trong căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai. Tuy vậy, việc cơ quan chức năng chưa khẳng định, cũng chưa phủ nhận thông tin về "mật đạo" ở đây nên cộng đồng mạng có nhiều đồn đoán. Mặt khác, một số hàng xóm, dù chưa sang Tịnh thất Bồng Lai lần nào vẫn trả lời youtuber rằng nơi đây có "mật đạo", càng khiến thông tin này trở nên mơ hồ hơn.

Ông N.T.S (ngụ TPHCM, một người nhiều năm âm thầm thu thập những bằng chứng sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai) cho biết: "Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần rồi, có chỗ nào ở trong đó tôi chưa đi. Tôi dám khẳng định, trong đó không có căn hầm bí mật đâu. Thông tin "mật đạo" hoàn toàn là bịa đặt. Đó là căn nhà cũ, xây mấy chục năm rồi, lấy đâu ra hầm bí mật. Quanh khu đó còn thường xuyên bị ngập, hầm nào chịu nổi".

Theo ông S., tại nơi ở cũ của ông Lê Tùng Vân tại huyện Bình Chánh (TPHCM) có một số căn hầm bí mật nhưng đã được đập bỏ từ lâu. Những căn hầm đó ông Vân làm gì thì không ai biết và cũng không có hình ảnh nào được ghi nhận lại. Thông tin này ông S. được nghe lại từ những người thân tín của ông Vân.

Sự mất tích đầy bí ẩn của 2 cô gái trẻ và lời đồn rợn người về 'mật thất' của thầy ông nội ở Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 4
Thiền am bên bờ vũ trụ nhìn từ trên cao - Ảnh: Dân Trí

"Ở Tịnh thất Bồng Lai chỉ có các căn phòng nhỏ, ẩm thấp, tối tăm. Những căn phòng này được ông Vân chia nhỏ từ căn nhà lớn để có chỗ riêng tư cho nhiều người. Mỗi căn phòng chỉ vài m2, có cửa sơ sài. Tuy vậy, những căn phòng này đã được ông Vân đập bỏ mấy tháng trước để lấy chỗ xây nhà mới. Người ta không vô đó, cứ đồn bậy bạ" - ông S. nói thêm.

Hiện, những ồn ào xoay quanh sự mất tích bí ẩn của 2 cô gái Diễm My - Kỳ Duyên và Tịnh thất Bồng Lai vẫn đang là tâm điểm quan tâm, chú ý của dư luận. 

Xôn xao thông tin 3 thành viên từng bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai 'trốn' sang nước ngoài, Đoàn Luật sư TP.HCM nói gì?

Lãnh đạo Đoàn Luật sư TP HCM cho biết đã nắm thông tin vụ việc 3 thành viên thuộc đoàn từng tham gia bào chữa trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai đang bị Công an tỉnh Long An truy tìm.

TIN MỚI NHẤT