Siêu bão Yagi đổ bộ trước giờ G làm đám cưới, cặp đôi ở Thái Bình 'tái mặt' hoãn 70 mâm cỗ cưới, 'bán thốc bán tháo' thức ăn cho hàng xóm

Xã hội 07/09/2024 10:53

“Tôi mệt với bão quá rồi” – tâm sự của Vũ Xuân Trường (SN 1997, quê Thái Bình) khi phải hoãn cưới ngay trước giờ G khiến nhiều người đồng cảm.

Theo thông tin từ VietNamNet, những thông tin liên quan đến siêu bão Yagi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Mạng xã hội 2 ngày qua cũng xuất hiện rất nhiều mẩu tin thông báo hoãn cưới của các cặp đôi do lo ngại sức tàn phá của cơn bão.

Đó là trường hợp của cặp đôi Vũ Xuân Trường (SN 1997) và Nguyễn Thị Ngân (SN 2001) cùng quê Thái Bình. Được biết, 2 nhà cách nhau 5km. Cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới vào ngày 7/9 sau 2 năm yêu nhau. 

Siêu bão Yagi đổ bộ trước giờ G làm đám cưới, cặp đôi ở Thái Bình 'tái mặt' hoãn 70 mâm cỗ cưới, 'bán thốc bán tháo' thức ăn cho hàng xóm - Ảnh 1
Xuân Trường phải hoãn cưới vì siêu bão - Ảnh: VietNamNet

Vì siêu bão đổ bộ, lo ngại sức công phá của cơn bão ảnh hưởng đến ngày vui, cặp đôi bất đắc dĩ hoãn cưới ngay thời điểm sát nút.

Cặp đôi Thái Bình chuẩn bị đám cưới trong suốt 4 tháng qua. Họ đã tổ chức lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi, chỉ đợi đám cưới suôn sẻ là chính thức về chung một nhà.

Khi nghe tin về cơn bão, Xuân Trường và gia đình luôn lo lắng, thấp thỏm. Anh nhiều đêm thao thức ngóng tin về hướng di chuyển của cơn bão. 

“Đêm 5/9, tôi thức đến 4h sáng để ngóng tin siêu bão. Đến trưa 6/9, sau nhiều lần bàn bạc, hai bên gia đình thống nhất lùi lại đám cưới một tuần để tránh những nguy hiểm không đáng có cho tất cả mọi người.

Chẳng ai mong muốn điều đó nhưng bão đến thì phải chấp nhận thôi”, Xuân Trường chia sẻ.

Xuân Trường chỉ còn mẹ già nên phải gánh vác, lo liệu mọi thứ cho ngày vui của mình. Trước đó, anh đã chuẩn bị xong mọi thứ từ mua thực phẩm, thuê rạp cưới, loa đài cho đến việc mời người thân, bạn bè đến tham dự lễ cưới.

Từ khi quyết định hoãn cưới, chú rể Thái Bình lại phải tất bật xử lý mọi chuyện.

“Tôi đã mua xong lợn, gà, tôm, mực, rau củ,... đủ để sắp 70 mâm cỗ cưới. Lợn, gà may mà chưa thịt nhưng tôm cá, rau củ thì phải có cách xử lý ngay.

Tôi kêu gọi làng xóm mỗi người mua giúp một ít, phần rau củ thì gọi lái buôn đến bán đỡ. Hơn 20 người tất bật cả buổi chiều vẫn chưa xử lý xong chỗ thực phẩm đã mua về”, Trường ngậm ngùi chia sẻ.

Việc thông báo hoãn cưới đến người thân, bạn bè cũng rất vất vả. Những người ở gần, Trường trực tiếp đến nhà thông báo, người ở xa thì gọi điện hoặc nhờ họ hàng báo giúp. Riêng bạn bè, Trường thông báo hoãn cưới qua mạng xã hội.

“Tôi cưới một lần mà phải chuẩn bị đến 2 lần, rất vất vả. Bên nhà vợ cũng vậy nhưng đành chấp nhận thôi. Chuyện thiên tai không ai đoán trước được”, Trường nói.

Cập nhật mới nhất về siêu bão, dẫn tin từ Tạp chí Gia đình Việt Nam, hồi 9 giờ sáng ngày 7/9, bão số 3 Yagi có vị trí tâm bão: Khoảng 20.5 độ Vĩ Bắc; 107.8 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất: Cấp 13-14 (134-166km/h), giật cấp 17. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 20km/h.

Siêu bão Yagi đổ bộ trước giờ G làm đám cưới, cặp đôi ở Thái Bình 'tái mặt' hoãn 70 mâm cỗ cưới, 'bán thốc bán tháo' thức ăn cho hàng xóm - Ảnh 2
Cơn bão đã giảm cấp, không còn đạt cấp siêu bão nhưng vẫn di chuyển nhanh, có sức tàn phá lớn, nước dâng, sóng cao 8 mét trên biển. - Ảnh minh họa: Internet

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 7, giật cấp 11. Móng Cái (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Cửa Ông (Quảng Ninh) cấp 8, giật cấp 9.

Tin bão số 3 Yagi mới nhất sáng 7/9: Không còn là siêu bão nhưng vẫn di chuyển nhanh, sóng cao 8 mét

Tin bão số 3 Yagi mới nhất sáng 7/9 cho thấy, cơn bão đã giảm cấp, không còn đạt cấp siêu bão nhưng vẫn di chuyển nhanh, có sức tàn phá lớn, nước dâng, sóng cao 8 mét trên biển.

TIN MỚI NHẤT