Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, hiện có 267 thủ tục hành chính yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú.
- Vụ 2 vợ chồng ở Quảng Trị mất tích trên sông: Đã tìm thấy thi thể của người vợ
- Người đàn ông ở Hà Tĩnh bị thanh sắt dài 30 cm đâm từ cổ xuyên vào phổi
Ngày 9/3/2023, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản về việc công bố, công khai, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy hoặc xác nhận tại nơi cư trú.
Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, hiện có 48 thông tư, quyết định cần rà soát, sửa đổi liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú; 267 thủ tục hành chính yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú.
Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành hoàn thành việc công bố, công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý có liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú trước ngày 15/3 để làm cơ sở cho các địa phương công bố, công khai và tổ chức thực hiện thống nhất, hiệu quả.
Đồng thời, hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu giấy, Sổ tạm trú giấy, giấy xác nhận cư trú (kể cả trường hợp chứng minh nơi cư trú trước khi xác nhận giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,…), hoàn thành trước ngày 20/3/2023.
Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tổng giám đốc quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn khẩn trương rà soát sửa đổi, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.