Sáng ngày mai (12/7), tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”

Xã hội 11/07/2024 20:51

Sáng ngày mai, Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” tại TP Hà Nội.

Cuộc thi viết tôn vinh giá trị nhân văn, tình cảm gia đình với chủ đề “Cha và con gái” chính thức phát động vào ngày 27/3, chỉ sau chưa đầy một tuần, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi với đa dạng các thể loại từ tản văn, nhật ký, ghi chép,… được gửi về tòa soạn Gia đình Việt Nam và qua email của ban tổ chức.

Điều khiến ban tổ chức bất ngờ là trong những ngày cuối cùng nhận bài dự thi, số lượng bài viết được gửi về đã tăng đột biến. Tính đến ngày 10/6, hạn cuối cùng nhận bài dự thi, có gần 1000 bài viết của đã gửi về tòa soạn Gia đình Việt Nam.

Sáng ngày mai (12/7), tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” - Ảnh 1
Cuộc thi "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024 được phát động từ ngày 27/3/2024

Chia sẻ trên Tạp chí Gia đình Việt Nam: Về việc đánh giá về chất lượng bài thi năm nay, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi viết “Cha và con gái” cho biết, các tác giả dự thi năm nay viết bài chuyên nghiệp hơn, khả năng truyền tải nội dung cao hơn.

“Chất lượng và tính chuyên nghiệp của bài dự thi năm nay cao hơn so với năm trước. Có nhiều bài viết được tác giả viết ngẫu hứng nhưng lại truyền tải nội dung sâu sắc đến người đọc. Nhiều bài viết rất xúc động bởi tình huống của người viết, bằng sự chân thành được thể hiện trong từng câu chữ”, Trưởng Ban giám khảo Hồng Thanh Quang cho biết.

Cũng theo nhà thơ Hồng Thanh Quang, cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới và đặc biệt có sức lan tỏa rộng rãi khi có thêm một số bài viết của những người nổi tiếng tham dự. Có thể thấy điều này đã tạo thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi.

Sáng ngày mai (12/7), tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” - Ảnh 2
Lễ trao giải "Cha và con gái" năm nay hứa hẹn sẽ là chương trình giàu cảm xúc

Chính vì sự hấp dẫn trong cuộc thi viết năm nay, thay vì trao 02 giải nhì, 05 giải khuyến khích và 05 giải phụ như ban đầu, Ban tổ chức đã quyết định nâng số giải thưởng lên thành 01 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải 3, 06 giải khuyến khích và 06 giải phụ.

Đặc biệt hơn trong lễ trao giải năm nay, ngoài giải thưởng tiền mặt 20 triệu đồng dành cho giải nhất; 10 triệu đồng/giải dành cho giải nhì; 5 triệu đồng/giải dành cho giải 3; 3 triệu đồng/giải dành cho giải khuyến khích cùng 2 triệu đồng/giải dành cho các giải phụ, người đạt giải còn nhận được quà tặng ý nghĩa từ chương trình.

Điều khiến nhiều người thích thú trong buổi trao giải "Cha và con gái" năm nay sẽ có nhiều đổi mới với sự dẫn dắt của MC Chiến Thắng cùng sự xuất hiện của nhiều ca sĩ khách mời như "Bông hoa nhạc Việt" Lê Minh Tuyến, cùng sự góp mặt của ca sĩ Lê Hồng Phong - Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội.

Sáng ngày mai (12/7), tổng kết và trao giải cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” - Ảnh 3
Sách "Cha và con gái" được coi là cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình

Điều thú vị trong buổi lễ trao giải năm nay cuốn sách "Cha và con gái" tập hợp 74 bài viết xuất sắc nhất ở năm thứ nhất sẽ được ra mắt độc giả. Cuốn sách được trình bày đẹp với những câu chuyện nhân văn, ý nghĩa được cho sẽ là cuốn cẩm nang trong mỗi gia đình.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 sẽ được bắt đầu vào 09 giờ ngày 12 tháng 7 năm 2024 tại Hội trường Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, 65 Nguyễn Du, Hà Nội.

Đề xuất bỏ quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh 1 hoặc 2 con

Nhằm duy trì mức sinh thay thế và điều tiết mức sinh hợp lý để bảo đảm quy mô dân số, Bộ Y tế đề xuất trao quyền tự quyết thời gian, khoảng cách sinh và số con cho các cặp vợ chồng, đảm bảo phù hợp điều kiện sức khỏe, thu nhập.

TIN MỚI NHẤT