Nói dối bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn, TikToker bị phạt 5 triệu đồng, lên tiếng xin lỗi, mong được tha thứ

Xã hội 28/04/2024 09:52

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quyết định xử phạt 5 triệu đồng với nam Tiktoker V.M.L., người có bài đăng tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn hồi tháng 1.

Theo thông tin từ Người Lao Động, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, sau nhiều lần Tiktoker V.M.L. từ chối, không tiếp nhận giấy triệu tập của sở, thì đơn vị vừa có buổi làm việc trực tiếp với người này. Theo đó, V.M.L. được xác định là người đã đăng tải thông tin tố bị một chủ một quán phở ở Hà Nội đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn.

Kết quả buổi làm việc, L. thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, đơn vị chức năng quyết định xử phạt nam Tiktoker 5 triệu đồng, có giảm nhẹ mức phạt đối với người tàn tật. 

Nói dối bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn, TikToker bị phạt 5 triệu đồng, lên tiếng xin lỗi, mong được tha thứ - Ảnh 1
TikToker đã xin lỗi bà chủ quán phở

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ Dân Trí, tối 28/4, trên trang cá nhân, TikToker V.M.L. đăng tải đoạn video gửi lời xin lỗi chủ quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm) và toàn thể cộng đồng vì sự việc anh đăng tải hồi tháng 1. 

L. cho biết đã gặp trực tiếp bà T. là chủ quán phở "để hai bác cháu thấu hiểu nhau hơn và "biết ơn bác T. bao dung, thấu hiểu cho mình". 

Nam Tiktoker cũng xin lỗi, biết ơn cộng đồng "vì đã đóng góp một cách nghiêm khắc, để tôi nhìn nhận lại chính mình". 

TikToker rút kinh nghiệm sẽ phải chín chắn, cẩn trọng hơn trong từng lời nói và hành động, cố gắng rèn luyện bản thân, tránh những điều sai sót, gây tổn thương đến cộng đồng nhất có thể. 

Trước đó vào giữa tháng 1, đăng tải trên Facebook cá nhân, TikToker V.M.L. cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", anh L. viết.

Trước tố cáo trên, chủ quán phở gà xác nhận anh L. là khách quen của quán nhưng những tố cáo của anh này là bịa đặt, sai sự thật. 

Hôm 28/3, trả lời phóng viên Dân trí, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết sau khi nắm thông tin về vụ việc trên, Sở đã mời Tiktoker V.M.L. lên làm việc.

Tuy nhiên khi đang làm việc đến nửa buổi, Tiktoker này lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc và xin phép sang làm việc vào buổi tiếp theo.

Sau đó, Sở đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng nam Tiktoker từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc với Sở. 

Vụ Tiktoker ngồi xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở ở phố cổ: Xử nghiêm nếu có sai phạm, nhưng phải 'nhân văn'

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có thông tin liên quan vụ việc quán phở gà tại phố cổ bị tố đuổi khách vì ngồi xe lăn.

TIN MỚI NHẤT