Nhậu hết rượu, 4 người lấy cồn rửa tay để uống dẫn đến ngộ độc, nhập viện cấp cứu khẩn

Xã hội 08/07/2024 20:50

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cho biết, đã tiếp nhận và đang điều trị cho 4 trường hợp có biểu hiện ngộ độc methanol.

Theo thông tin từ báo Nhân Dân, ngày 8/7, đại diện Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cho biết, đã tiếp nhận và đang điều trị cho 4 trường hợp có biểu hiện ngộ độc methanol; trong đó, có 2 trường hợp đã qua cơn nguy kịch.

Bốn trường hợp này lần lượt nhập viện trong ngày 5 và ngày 6/7 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc chậm, khó thở nên được hồi sức tích cực và lọc máu cấp cứu.

Nhậu hết rượu, 4 người lấy cồn rửa tay để uống dẫn đến ngộ độc, nhập viện cấp cứu khẩn - Ảnh 1
Một trong 4 bệnh nhân ngộ độc rượu phải cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: Báo Nhân Dân 

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, theo người nhà của các bệnh nhân nói trên, ngày 5/7 các bệnh nhân tổ chức tiệc uống rượu tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Khi uống hết rượu, những người này lấy chai cồn rửa tay ra uống tiếp. Sau khi nhậu xong, những người này có triệu chứng khó thở nên lần lượt nhập viện cấp cứu.

Nhậu hết rượu, 4 người lấy cồn rửa tay để uống dẫn đến ngộ độc, nhập viện cấp cứu khẩn - Ảnh 2
Sau khi uống hết rượu, 4 người trong bàn lấy chai cồn rửa tay ra uống tiếp nên xảy ra ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện đã có hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch, một bệnh nhân còn điều trị tích cực, sử dụng máy thở và trường hợp còn lại có biểu hiện sốc, suy đa tạng, tiên lượng rất xấu nên đã được các bác sĩ hội chẩn chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tất cả trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm độc chất methanol, hiện vẫn đang chờ kết quả chính thức.

TP.HCM: Đi khảo sát thi công nhà, người đàn ông tử vong thương tâm vì rơi vào hố thang máy

Khi đang đi khảo sát thi công nhà, người đàn ông bất ngờ rơi từ trên cao xuống tử vong thương tâm.

TIN MỚI NHẤT