Nam sinh lớp 10 ở Hà Nội tử vong bất thường tại lễ khai giảng: Hé lộ đoạn clip trước khi xảy ra sự việc thương tâm

Xã hội 06/09/2024 18:36

Một nam sinh lớp 10, trường Trung học phổ thông (THPT) Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngã quỵ khi lễ khai giảng đang diễn ra và tử vong sau đó.

Theo thông tin từ báo VietNamNet, vào 7h10 ngày 5/9, khi Trường THPT Xuân Phương đang tổ chức lễ khai giảng, em N.B.H (học sinh lớp 10A5) đang tập trung cùng lớp tại vị trí tập kết chuẩn bị diễu hành trong lễ đón học sinh đầu cấp thì bất ngờ ngã quỵ xuống.

Sau đó, em N.B.H được đưa ngay vào phòng y tế của nhà trường để nhân viên y tế thực hiện hồi sức cấp cứu. Nhân viên y tế Trạm Y tế Xuân Phương cũng đã hỗ trợ và chuyển em sang trạm. Tại đây, nhân viên y tế trạm tiếp tục cấp cứu cho em trước khi chuyển đến Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Tuy nhiên, em N.B.H đã không qua khỏi.

Chương trình lễ khai giảng của trường bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 8h.

Nam sinh lớp 10 ở Hà Nội tử vong bất thường tại lễ khai giảng: Hé lộ đoạn clip trước khi xảy ra sự việc thương tâm - Ảnh 1
Khu vực xảy ra vụ việc - Ảnh: Tiền Phong

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, TS Trần Trọng Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, Bệnh viện 198 thông báo em H đã mất trước khi đến bệnh viện. Hiện cơ quan công an đã thực hiện xong công tác khám nghiệm và em H đã được gia đình lo hậu sự xong vào sáng 6/9.

Về nguyên nhân tử vong, thầy Hà cho biết vẫn phải đợi cơ quan chức năng công bố. Tuy nhiên, trong clip trước khi em H ngã xuống, không có xáo trộn, đánh nhau tại khu vực em đứng. Nhà trường cũng không tổ chức cho các em ăn sáng tại trường nên nguyên nhân ngộ độc thức ăn ở nhà trường cũng được loại trừ.

Về các ý kiến cho rằng, em H bị sốc nhiệt do nắng nóng, thầy Hà cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là sáng sớm, chưa nắng to và chỗ em H đứng có bóng cây râm mát.

Nam sinh lớp 10 ở Hà Nội tử vong bất thường tại lễ khai giảng: Hé lộ đoạn clip trước khi xảy ra sự việc thương tâm - Ảnh 2
Trường THPT Xuân Phương, Hà Nội - Ảnh: VietNamNet

"Em H là học sinh đỗ điểm cao vào trường. Việc xảy ra với em rất đau lòng. Gia đình, chính quyền địa phương và nhà trường đã quan tâm, lo chu tất cho cháu", thầy Hà nói và cho biết, hiện gia đình em H cũng không có khiếu nại gì về sự việc.

Chị Kh, mẹ của cháu H cho biết, gia đình được thông báo cháu tử vong do nhồi máu cơ tim và hiện không có đề xuất hay khiếu nại gì.

Hà Nội: Chập điện gây cháy tại nhà dân trên phố Minh Khai, người dân hốt hoảng phá cửa để dập lửa

Trước khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, người dân phát hiện vụ cháy đã cố gắng phá cửa nhằm tiếp cận hiện trường trong thời gian sớm nhất.

TIN MỚI NHẤT