Gia thế 'khủng' của chàng tân sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Xã hội 11/09/2024 12:11

Nguyễn Phúc Gia Bảo, chàng tân sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, không chỉ gây ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc mà còn nhờ gia thế 'khủng' trong lĩnh vực Y dược, điều đã hun đúc và định hình nên con đường tương lai đầy hứa hẹn.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về Y dược, Nguyễn Phúc Gia Bảo đã sớm được hun đúc tinh thần "lương y như từ mẫu". Vì vậy, khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, lựa chọn con đường tương lai, Gia Bảo đã quyết tâm ghi danh vào trường Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Từ nhỏ, Gia Bảo đã hiểu rõ về giá trị của y đức và trách nhiệm cao cả khi là một người thầy thuốc. Không phụ lại sự kỳ vọng từ gia đình, Gia Bảo xuất sắc trở thành tân sinh viên Khoa Y, là ngành lấy điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất với trung bình mỗi môn thi phải trên 9 điểm, có tỉ lệ chọi cực kỳ khắc nghiệt. Đây chính là bước đầu tiên Gia Bảo đặt nền móng cho con đường tương lai của bản thân, tiếp nối truyền thống gia đình.

Gia thế 'khủng' của chàng tân sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Chàng tân sinh viên Y khoa Nguyễn Phúc Gia Bảo với những bước đi đầu tiên trong hành trình hiện thực hóa ước mơ

Khác với những cậu ấm cô chiêu lớn lên trong gia đình giàu có với bề thế về quyền lực, tiền tài, phía sau Gia Bảo là một gia thế "khủng" được tạo nên từ dòng họ nội ngoạiPhòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Việt - Hàn cùng truyền thống Y khoa danh giá.

Gia thế học "khủng" bên gia đình nội

Gia Bảo xuất thân từ một gia đình mà bên nội với hơn 30 Bác sĩ, Nha sĩ và Dược sĩ tốt nghiệp ở các trường đại học Y dược danh tiếng. Họ không chỉ đạt được những thành tựu xuất sắc trong học tập mà còn là các chuyên gia uy tín trong ngành Y tế, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện, trường đại học lớn của Việt Nam.

Người bác thứ sáu của Gia Bảo là người đặt nền móng đầu tiên của gia đình khi đỗ vào trường Đại học Y dược TPHCM năm 1979. Từ đây, gia đình bên nội của Gia Bảo đã nối tiếp truyền thống với các bác, các chú, anh chị em họ, tất cả đều chọn cống hiến sức mình cho sự nghiệp cứu đời cứu người. Người bác thứ tám của Gia Bảo đã vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú và hiện là Bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh Viện Lao - Bệnh Phổi Tiền Giang.

Gia thế 'khủng' của chàng tân sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2

Gia Bảo cùng ba là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải

Gia thế học đỉnh của gia đình ngoại

Gia thế của gia đình bên ngoại Gia Bảo cũng không kém phần nổi bật với những thành tích đáng nể. Cậu của Gia Bảo từng là thủ khoa kép đầu vào và đầu ra của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (1991 - 1997), một thành tích khó ai sánh kịp. Mẹ của Gia Bảo là bác sĩ trẻ nhất khoa Y của Đại học Y Dược (vào ngưỡng cửa Đại Học Y Dược khi mới 17 tuổi). Còn dì Út của Bảo cũng trúng tuyển vào Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh ngay trong lần thi đầu tiên với thành tích xếp hạng thứ ba Khoa Dược.

Hiện tại, ba của Gia Bảo là Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải đã đạt học vị Tiến sĩ Y khoa. Còn mẹ là Bác sĩ Nguyễn La Phương Thảo đạt học vị Thạc sĩ Y khoa. Cả hai người đã sáng lập nên  và đồng thời là giảng viên sau đại học, đào tạo nên các thế hệ bác sĩ trẻ đầy tài năng. Họ không chỉ là những chuyên gia y tế mà còn là bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng tại Sài Gòn, được giới doanh nhân, showbiz và những người nổi tiếng tin tưởng để tìm đến làm đẹp, trẻ hóa, duy trì nhan sắc.

Gia thế 'khủng' của chàng tân sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 3

Gia Bảo cùng mẹ là Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn La Phương Thảo

 

Hành trình tiếp bước gia đình của chàng tân sinh viên

Đậu vào trường Đại học Y Dược TPHCM chính là bước đầu tiên trong chặng đường trở thành bác sĩ của chàng trai Nguyễn Phúc Gia Bảo. Không chỉ rèn luyện tại trường, Bảo còn tự mình trang bị khả năng tiếng Anh lưu loát với Chứng chỉ IELTS 7.5. Nhờ vậy, Gia Bảo có thể tự tin tìm hiểu các tài liệu Y khoa quốc tế, theo dõi và cập nhật các tiến bộ khoa học nói chung và y học nói riêng. Tinh thần học hỏi không ngừng này được lĩnh hội từ tấm gương của ba mẹ là những nhà nghiên cứu khoa học và báo cáo viên quốc tế. Đây chắc chắn sẽ là hành trang quan trọng nhất, đồng hành cùng Gia Bảo trong những bước đường tương lai.

Với nền tảng gia đình vững chắc và sự hỗ trợ từ những người thân yêu, Nguyễn Phúc Gia Bảo đang từng bước khẳng định mình trong ngành Y, tiếp nối truyền thống gia đình. Là thế hệ tiếp theo của gia đình ưu tú và danh giá, cùng với tinh thần và sự nỗ lực không ngừng, Gia Bảo chắc chắn sẽ tiếp tục làm rạng danh dòng họ và đóng góp cho ngành y tế nước nhà.

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn chỉ đạo về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3, đồng thời quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho các địa phương với số tiền 180 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT