Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu

Xã hội 02/09/2024 12:08

Trong bộ ảnh, bé Pamina được mẹ diện một bộ áo dài trắng, phối cùng phụ kiện là chiếc túi cói và nón lá khiến ai nhìn cũng nhận diện được ngay, đây đích thị là “nàng thơ nhí Việt Nam”.

 

Mới đây trên mạng xã hội hình ảnh em bé 10 tháng tuổi cực kỳ dạn dĩ “tạo dáng” trước ống kính trong bộ áo dài, đội nón lá chụp ở Lăng Bác gây sốt cộng đồng mạng.

Tác giả” của bộ ảnh cưng hết sức này, chị Loan (Hà Nội, sinh 1999) - là mẹ của em bé cho biết, khi gia đình chụp lại những khoảnh khắc dễ thương này cho con thì nàng tiểu công chúa mới chỉ hơn 10 tháng tuổi. Ở nhà, bé được bố mẹ đặt tên thân mật là Pamina và tên thật là Tuệ An, sinh năm 2023.

Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 1Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 2

Chia sẻ về hoàn cảnh nảy ra ý tưởng chụp bộ ảnh kỷ niệm này cho con gái, chị Loan nói: “Ý tưởng chỉ đến một cách tình cờ, khi mình lướt facebook thì hôm đó đọc được mấy bài ‘trend’ búp măng non chụp hình ở Lăng Bác, thế là mình cũng lên kế hoạch chụp ảnh cho bé. Mình nghĩ đây cũng là một cái hay, vì qua đó có thể truyền tải tinh thần yêu nước đến với mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ”.

Trong bộ ảnh, bé Pamina được mẹ diện một bộ áo dài trắng, phối cùng phụ kiện là chiếc túi cói và nón lá khiến ai nhìn cũng nhận diện được ngay, đây đích thị là “nàng thơ nhí Việt Nam”. Dù khi thực hiện bộ hình, chị Loan cho biết con gái chỉ mới 10 tháng tuổi, ấy vậy mà CĐM đều thấy rất rõ, nhóc tỳ là một em bé dạn dĩ, hoạt bát khi tạo đủ muôn hình vạn trạng trước ống kính để mẹ chụp mà không hề có thái độ phản kháng hay khó chịu.

Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 3Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 4Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 5

Hiện tại, sự đáng yêu của con gái chị Loan vẫn khiến dân tình không ngừng xuýt xoa, nhiều mẹ bỉm mê đắm mê đuối. Bộ ảnh của nhóc tỳ chụp nhân ngày Quốc Khánh 2/9 vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý, nhận về lượng tương tác và yêu thích “khủng” trên các diễn đàn MXH.

Cũng trong dip lễ 2/9 năm 2023, hình ảnh 2 bé gái dễ thương, xinh xắn chụp ảnh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi thích thú. Các cô bé diện bộ áo dài trắng quần đen, đeo khăn quàng đỏ, tay cầm cờ đỏ sao vàng, đầu đội nón lá háo hức tạo dáng ở khu vực thảm cỏ xanh mướt trước Lăng Bác.

Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 6

Những hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn đúng dịp Tết độc lập Quốc Khánh 2/9 lại càng thêm phần ý nghĩa. Liên hệ với chủ nhân của những bức ảnh cũng chính là mẹ của 2 bé gái này, chị Phạm Ngọc (Hà Nội) cho biết, 2 nhóc tỳ là cặp con sinh đôi của chị. Các bé có tên là Gia Linh và Gian Hân (tên thường gọi là Tôm và Tép) sinh năm 2021, hiện được 20 tháng tuổi. Trên 2 bé còn có 1 anh trai là Cua.

Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 7

Chia sẻ về mục đích chụp bộ ảnh này cho các con, bà mẹ cho biết đây là lần đầu tiên các con được đi thăm Lăng Bác Hồ, nhất là trong không khí cả nước đang chào đón Quốc Khánh 2/9. Chính vì thế chị đã nảy ra ý tưởng chụp bộ ảnh kỉ niệm cho Tôm và Tép. Buổi chụp hình được chuẩn bị nhanh chóng chỉ trong nửa ngày, chị Ngọc đi mua áo dài, cờ đỏ sao vàng và khăn quàng làm đạo cụ cho các con. "Chi phí cho buổi chụp hình chỉ hơn 300 nghìn cho việc mua sắm đồ. Còn vào thăm quan Lăng không mất phí" - mẹ Tôm Tép nói.

Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 8Cưng xỉu với em bé Hà Nội mặc áo dài, đội nón lá chụp ảnh ở Lăng Bác kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9, du khách Tây ai cũng thích thú vì quá đáng yêu - Ảnh 9

Chị Ngọc chia sẻ lên mạng xã hội với mục đích vui vẻ mà không ngờ lại được nhiều người biết đến vậy. Nói kĩ hơn về buổi chụp hình ngày hôm đó, bà mẹ 3 con bày tỏ "Vì đã quen với việc chụp mẫu ảnh rồi nên các con cũng hợp tác rất vui vẻ và nhanh nhẹn. Cũng chỉ là ghi lại các khoảnh khắc tự nhiên con đi tham quan trong Lăng. Buổi chụp diễn ra trong 1 tiếng thôi. Các con cũng được rất nhiều du khách nước ngoài và mọi người xung quanh chú ý tới, thậm chí nhiều khách Tây còn xin phép được chụp ảnh cùng các con ở máy của họ.

Mọi người đều khen rằng bộ áo dài trắng và chiếc khăn quàng đỏ rất đẹp. Tầm lít nhít mặc như này rất đáng yêu. Hôm đó buổi chụp trời rất mát mẻ luôn. Đi từ khoảng 5-6h chiều. Đến 6h là Lăng Bác lên đèn cũng rất đẹp".

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" do Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng thực hiện đã diễn ra tại Công viên Apec, đường Bạch Đằng (phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

TIN MỚI NHẤT