Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo

Xã hội 13/09/2024 10:46

Bới tìm sách vở, đồ dùng của học sinh dưới lớp bùn non, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt vì quá xót xa.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, sau nhiều ngày chìm trong dòng nước lũ đục ngầu, người dân các khu vực ven sông Hồng đoạn qua TP Yên Bái (Yên Bái) đang tất bật dọn dẹp nhà cửa, lục tìm tài sản còn sót lại sau trận “đại hồng thủy”.

Trận lũ đi qua để lại thiệt hại nặng nề cho người dân nơi đây, nhiều tài sản như ô tô, xe máy và cả vật dụng gia đình bị ngâm trong nước. Không những tài sản của người dân, sách vở, đồ dùng học sinh tại nhiều trường trên địa bàn TP Yên Bái cũng bị vùi lấp trong bùn đất khi lũ rút.

Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo - Ảnh 1
Nhiều khu vực ở Yên Bái ngập sâu, ảnh hưởng lớn đễn cuộc sống của người dân - Ảnh: Dân Trí

Bới tìm sách vở, đồ dùng của học sinh dưới lớp bùn non, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt. "Trong lớp bùn dày là đồ dùng học tập của các con, những bộ sách còn mới cứng, các con mới chỉ dở được vài trang giấy. Chúng tôi cố gắng bới tìm xem bộ sách vở, dụng cụ học tập nào có thể “cứu” được thu gom lại, mang về rửa, lau để đưa đến cho trường cho các con”, cô Nguyễn Thị Lan (giáo viên Trường Mầm non Yên Thịnh, TP. Yên Bái) chia sẻ.

Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo - Ảnh 2Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo - Ảnh 3

Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo - Ảnh 4
 Bới tìm giáo án, sách vở của học sinh, nhiều giáo viên không cầm nổi nước mắt - Ảnh: Tiền Phong

Đến sáng nay (13/9), theo thông tin từ báo Giáo dục Thời đại, Sở GD& ĐT tỉnh Yên Bái thông tin, có 152 trường trên địa bàn đã đón học sinh đi học trở lại sau thời gian phòng, tránh bão số 3.

Theo đó, các nơi đón học sinh trở lại học là huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Chấn, TX Nghĩa Lộ, huyện Trấn Yên, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Yên, huyện Yên Bình, huyện Lục Yên.

Như vậy 8/9 huyện, thị xã đã đón học sinh trở lại, riêng TP Yên Bái các học sinh vẫn nghỉ học do khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Ngành giáo dục tỉnh Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Thiệt hại ước tính hơn 9 tỷ đồng. Cơ sở vật chất nhiều trường học bị thiệt hại, hư hỏng nặng ở nhiều đơn vị trường học.

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Cao Bằng làm 1 cháu nhỏ tử vong: Bà nội ngồi gục bên đống đổ nát, khóc thương gọi cháu

Thời điểm xảy ra sạt lở, 5 người gia đình đang ngủ. Sự việc quá bất ngờ nên không ai trong gia đình kịp bỏ chạy ra ngoài, mọi người đều bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

TIN MỚI NHẤT