Vào cuộc kiểm tra, xác minh, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở giáo dục trong vụ "dạy dỗ" trẻ mầm non bằng bạt tai hoạt động "chui" trên địa bàn TP. Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh).
- Thông tin MỚI vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Ninh: Thêm 1 nạn nhân tử vong
- Phẫn nộ bé trai 2 tuổi bị cô giáo mầm non tát bầm tím một bên má ở Thái Bình
Liên quan đến vụ cô giáo mầm non Bắc Ninh "dạy" trẻ bằng bạt tai gây xôn xao dư luận, theo tìm hiểu của Gia đình Việt Nam, sự việc xảy ra tại một Trung tâm can thiệp sớm trẻ khuyết tật học hòa nhập trên địa bàn Khu phố Lê Hồng Phong (phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).
Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, cháu bé bị bạo hành trong clip lan truyền trên mạng xã hội tên là P..A.B.K (SN 2020, trú tại phường Đông Ngàn, TP. Từ Sơn) bị Dương Thị H. (SN 2000, trú tại phường Đồng Kỵ, thành phố Từ Sơn) đã có hành vi bạo hành ngày 3/12/2022.
Đáng chú ý, Trung tâm can thiệp sớm trẻ khuyết tật học hòa nhập này đang hoạt động "chui" vì chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép. Trung tâm có thuê 05 cô giáo dạy cả ngày, 03 cô giáo dạy ngoài giờ; đang tiếp nhận 25 em học sinh (độ tuổi từ 18 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi).
Trước đó, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai đang trong độ tuổi mầm non ngồi học nhận biết đồ vật với một nữ giáo viên. Trong quá trình dạy, nữ giáo viên liên tục dùng kẹp quần áo kẹp tai cháu bé khi không làm theo hướng dẫn.
Chưa dừng lại ở đó, nữ giáo viên này còn dùng đầu húc mạnh vào cháu bé và liên tục dùng kẹp quần áo doạ kẹp vào mặt, vào tai bé. Sau đó, nữ giáo viên còn véo tai, tát vào mặt cháu bé khiến cháu khóc thét lên.
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người bức xúc trước hành động của nữ giáo viên đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm đối với hành vi bạo hành cháu bé.
Liên quan đến vụ việc này, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) nhưng ông Dũng từ chối thông tin về hình thức xử lý đối với Trung tâm can thiệp sớm trẻ khuyết tật học hòa nhập hoạt động "chui" và trách nhiệm trong vụ việc cháu bé bị bạo hành.