'Ác nữ' giết chồng và các cháu bằng Xyanua ở Đồng Nai: Nợ như 'chúa chổm', được hưởng 800 triệu tiền bào hiểm từ cái chết tức tưởi của chồng

Xã hội 08/07/2024 12:44

Lực lượng chức năng xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Theo thông tin từ báo Lao Động, liên quan nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) dùng chất cực độc xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình khiến 3 người đã chết (gồm chồng của Bích và 2 người cháu ruột), ban đầu được xác định Bích có nhiều khoản nợ nần bên ngoài.

Cụ thể, tại căn nhà mặt tiền rộng 10m trên đường Hùng Vương thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, Bích hành nghề bán cơm vào buổi trưa.

Theo người dân địa phương, tiệm cơm của Bích rất đông khách đến ăn. Tuy nhiên, Bích vẫn liên tục mượn tiền của người dân địa phương nhưng họ không biết Bích sử dụng vào mục đích gì.

"Bích nợ nhiều người dân, khi Bích bị công an bắt, một số chủ nợ đến quán cơm tìm kiếm", một người dân chia sẻ.

'Ác nữ' giết chồng và các cháu bằng Xyanua ở Đồng Nai: Nợ như 'chúa chổm', được hưởng 800 triệu tiền bào hiểm từ cái chết tức tưởi của chồng - Ảnh 1
Bích tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người Lao Động

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan công an, Bích khai nhận, từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình, trong đó 3 người đã tử vong gồm chồng của Bích là N.T.T.T (38 tuổi) và 2 người cháu ruột là N.K.D (7 tuổi) và N.H.N (12 tuổi).

'Ác nữ' giết chồng và các cháu bằng Xyanua ở Đồng Nai: Nợ như 'chúa chổm', được hưởng 800 triệu tiền bào hiểm từ cái chết tức tưởi của chồng - Ảnh 2
Nghĩa trang tại ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch nơi nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích chôn giấu chai thuốc độc xyanua - Ảnh: Lao Động

Dẫn tin từ báo Người Lao Động, cập nhật mới nhất về nam thanh niên 18 tuổi - N.H.B.T bị Bích đầu độc Xyanua, bác sĩ Nguyễn Phạm Cao Khoa, Khoa Nội tim mạch - Lão học Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM), cho hay sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân N.H.B.T đã hồi phục ngoạn mục.

Cụ thể, sau khi được lọc máu và lọc chất độc, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, hiện tỉnh táo, có thể đi lại. Tuy nhiên, vì chất độc có ảnh hưởng đến não, gây yếu liệt cơ nên sau khi xuất viện, bệnh nhân cần tiếp tục vật lý trị liệu để hồi phục cơ, đồng thời cần được kê thuốc nâng đỡ thể trạng.

'Ác nữ' giết chồng và các cháu bằng Xyanua ở Đồng Nai: Nợ như 'chúa chổm', được hưởng 800 triệu tiền bào hiểm từ cái chết tức tưởi của chồng - Ảnh 3
Sau 12-14 giờ lọc máu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Người Lao Động

"Thông thường, với trường hợp ngộ độc Xyanua, bệnh nhân sẽ bị chết não, thậm chí sống thực vật và nằm một chỗ. Riêng bệnh nhân T. may mắn hồi phục và qua cơn nguy kịch nhanh. Dự kiến, chiều nay, bệnh nhân sẽ được xuất viện về nhà" - bác sĩ Khoa thông tin.

Rợn người nguyên nhân đầu độc khiến nhiều người thân tử vong: Tận mắt chứng kiến chồng uống thuốc độc, giấu chai nhựa Xyanua ở nghĩa trang gần nhà

Công an tỉnh Đồng Nai vừa công bố thông tin ban đầu về vụ Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) dùng chất độc xyanua để đầu độc nhiều người thân trong gia đình.

TIN MỚI NHẤT