Bí kíp "lợi hại" giúp chăm sóc da mịn màng khi bước sang tuổi 30

Trang điểm 29/06/2024 10:21

Khi bước sang tuổi 30 làn da bắt đầu xuất hiện các tình trạng lão hóa và không còn săn chắc. Vì vậy đòi hỏi chị em cần có những bí kíp chăm sóc da lợi hại giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Làm sạch da đúng cách

Quy trình làm sạch da đầy đủ bao gồm tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Hãy hình thành thói quen tẩy trang kể cả khi không trang điểm vì điều này giúp da được sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Và đừng quên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để thông thoáng lỗ chân lông và kích thích tế bào mới phát triển.

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da thì thao tác rửa mặt cũng rất quan trọng. Cần thực hiện nhẹ nhàng, không chà xát da với những bề mặt quá thô cứng làm tổn thương đến lớp màng bảo vệ da.

Bí kíp 'lợi hại' giúp chăm sóc da mịn màng khi bước sang tuổi 30 - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sử dụng toner - cấp ẩm và cân bằng da

Tình trạng lão hoá ở tuổi 30 sẽ được đẩy lùi nếu bạn nuôi dưỡng làn da đúng cách với toner. Nước hoa hồng chính là giải pháp giúp cân bằng độ pH cho da. Bằng cách này làn da sẽ được duy trì độ ẩm nhất định, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả, hỗ trợ bước dưỡng sau được phát huy tối đa.

Bổ sung các hoạt chất cho làn da khi bước sang tuổi 30

Ở tuổi 30, chị em nên bổ sung một số những hoạt chất vào chu trình dưỡng da như sau:

+ Vitamin A: Có trong Retinoid và carotenoid. Các dẫn xuất của vitamin A này không chỉ có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn mà chúng còn thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

+Ceramides, Vitamin B2: Có khả năng cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước.

+ Vitamin B12: Còn được gọi là cobalamin, giúp cho da duy trì sức đề kháng.

+ Vitamin E: Đây là loại vitamin đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ tế bào da tránh khỏi các tác nhân gây hại của môi trường.

Chăm sóc da vùng mắt và cổ

Vùng da quanh mắt là nơi nhạy cảm và nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất. Do không có tuyến bã nhờn như các vùng khác, da quanh mắt dễ bị khô, thiếu ẩm gây ra nếp nhăn. Thế nên việc tăng cường dưỡng ẩm kết hợp massage nhẹ nhàng, đúng thao tác cho vùng mắt là điều vô cùng cần thiết.

Bí kíp 'lợi hại' giúp chăm sóc da mịn màng khi bước sang tuổi 30 - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Vùng da cổ là nơi thường xuyên bị “bỏ rơi” của phụ nữ. Thường ngày khi chăm sóc da hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều người thường bỏ quên việc bảo vệ cho vùng da này. Mỗi ngày dành một phút massage nhẹ nhàng kem dưỡng theo hướng đi lên sẽ giúp da săn chắc và trẻ hóa vùng này.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Chống nắng là điều vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da ngăn ngừa lão hóa. Chu trình skincare sẽ trở nên vô nghĩa nếu bỏ qua bước chống nắng. Bởi đây chính là giải pháp tuyệt vời bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời và những yếu tố khác từ môi trường ngoài. Việc tạo thói quen thoa kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hoá vô cùng hiệu quả.

Đeo kính áp tròng vào mùa hè có tốt không, đeo thế nào cho đúng?

Những người đeo kính áp tròng vào mùa hè thường dễ bị khô, kích ứng hoặc mờ mắt hơn. Đây có phải tình trạng nguy hiểm và phải làm gì để hạn chế vấn đề này?

TIN MỚI NHẤT