Sau bữa ăn trưa tại trường, gần 60 học sinh nhập viện nghi ngộ độc, nhiều em gặp tình trạng tụt huyết áp

Tin y tế 16/11/2023 06:05

Trong bữa cơm trưa ở trường, các em được ăn cơm với canh thịt, mì thịt bằm. Sau khi ăn xong, các em có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ TTXVN, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho biết, từ 15 giờ 30 phút ngày 15/11 đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 60 học sinh ở thành phố Rạch Giá trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy... Nhiều em bị tụt huyết áp được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ chuyên khoa II Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang, qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Khi thấy tình hình phụ huynh đưa học sinh nhập viện ngày càng nhiều, bệnh viện huy động xe cấp cứu đến tận nơi xảy ra vụ việc đưa các em vào bệnh viện, tập trung toàn bộ y, bác sĩ cấp cứu, khám, điều trị cho các em. Những em bị tụt huyết áp do ói, tiêu chảy nhiều quá dẫn đến mất nước đã được các bác sĩ xử lý kịp thời. Sức khỏe của các em đã dần ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, đáng lo ngại. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị.

Sau bữa ăn trưa tại trường, gần 60 học sinh nhập viện nghi ngộ độc, nhiều em gặp tình trạng tụt huyết áp - Ảnh 1
Nhiều em học sinh nghi ngộ độc thực phẩm được đưa vào Bệnh viện - Ảnh: Tuổi Trẻ

Dẫn tin từ Tuổi Trẻ, theo thông tin ban đầu, những học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm học ở Trường tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Trong bữa cơm trưa ở trường, các em được ăn cơm với canh thịt, mì thịt bằm. Sau khi ăn xong, các em có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Lưu Trung - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho hay UBND tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các học sinh nói trên. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình vụ việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Ăn mì Ý trong bữa trưa, 8 em học sinh nôn ói, phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Trưa nay các em được bếp nấu cho ăn món mì Ý. Ăn xong, chuẩn bị đi nghỉ thì có triệu chứng nôn ói, chóng mặt.

TIN MỚI NHẤT