Thử thách tìm 8 chú thỏ trong 13 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát vững vàng

Thế giới 24/04/2024 05:00

Để tìm được 8 chú thỏ, bạn cần quan sát và chia mỗ con thành những ô nhỏ và tìm ra chúng.

Bạn có biết ảo ảnh quang học có thể bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại? Ví dụ, người Hy Lạp cổ đại bị ám ảnh bởi tính đối xứng và thường sử dụng thiết bị trực quan này trên các mái đền để tạo ảo giác về các bề mặt cong bằng cách sử dụng các góc nghiêng.

Trong nhiều năm, nhiều giả thuyết đã được đưa ra hàng đầu về cách hình thành ảo ảnh quang học.

Sơ lược về lịch sử ảo ảnh quang học

Hơn 2.000 năm trước, Aristotle đã khám phá ra một điều thực sự thú vị. Ông gợi ý rằng bằng cách bắt chéo ngón trỏ và ngón giữa và chạm vào một vật như một chiếc bút, người quan sát sẽ có cảm giác như hai chiếc bút thay vì một.

Vào năm thứ 5 trước Công nguyên, triết gia Hy Lạp Epicharmus đã đề xuất rằng các giác quan chứ không phải trí óc của chúng ta chịu trách nhiệm cho việc hiểu sai các ảo ảnh quang học.

 Ông cho rằng mặc dù tâm trí của chúng ta bị lừa dối nhưng chúng không có lỗi khi điều đó xảy ra, ông nêu một trong những câu nói nổi tiếng nhất trong lịch sử của chúng ta: “Tâm trí nhìn thấy và tâm trí nghe thấy; phần còn lại mù và điếc”.

Trong khi đó, Protagoras không đồng ý với Epicharmus, ông luận luận rằng môi trường đóng vai trò quan trọng trong cách giác quan vật lý của chúng ta hiểu thông tin bên ngoài.

Quan điểm của Plato khác biệt so với cả Epicharmus và Protagoras. Ông cho rằng tâm trí của chúng ta cùng hợp tác với đôi mắt để cảm nhận thế giới, dẫn đến sự tạo ra của các ảo ảnh quang học. Quan điểm này được rộng rãi chấp nhận ngày nay, cho rằng các ảo ảnh quang học xảy ra khi não bộ đánh lừa chúng ta, khiến chúng ta nhìn thấy những điều không thực sự tồn tại.

Thử thách tìm 8 chú thỏ trong 13 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát vững vàng - Ảnh 1
Tìm 8 chú thỏ trong 13 giây. Ảnh: India Times

Thực hiện thử thách

Đây là một cách để giải quyết vấn đề này. Chia hình ảnh thành các lưới, sau đó quét từ trên xuống dưới, từng chút một.

Che từng phần của hình ảnh vì điều đó quan trọng. Đặt bộ hẹn giờ thành 13 giây và kiểm tra chỉ số IQ của bạn. Đừng nản lòng nếu ban đầu bạn không hiểu. Hãy thử và thử lại. Sau đó hãy tự khen ngợi bản thân vì đã tiến xa đến mức này. 

Nếu vẫn chưa tìm ra, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây

Thử thách tìm 8 chú thỏ trong 13 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cực cao và khả năng quan sát vững vàng - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

“Thân mật” với nam sinh ngay trong phòng y tế, nữ nhân viên 27 tuổi bị đuổi việc ngay sau đó

Nữ nhân viên đã bị đuổi việc sau khi bị phụ huynh tố cáo ôm và hôn nam sinh ngay trong phòng y tế.

TIN MỚI NHẤT