Sập mái sân bay quốc tế khi vừa khánh thành, 9 người thương vong, nhiều ô tô bị đè bẹp

Thế giới 29/06/2024 17:36

Mưa lớn và gió mạnh khiến một phần mái của sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ đổ sập vào sáng 28-6, làm 9 người thương vong.

Theo thông tin từ VietNamNet, vụ việc trên là thảm họa cơ sở hạ tầng mới nhất, làm xấu đi hình ảnh của Ấn Độ. Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, những cột trụ khổng lồ đỡ mái rơi xuống, đè bẹp các ô tô đang đậu dọc Nhà ga số 1 của sân bay.

Sập mái sân bay quốc tế khi vừa khánh thành, 9 người thương vong, nhiều ô tô bị đè bẹp - Ảnh 1
Hiện trường vụ sập mái che tại sân bay ở thủ đô New Delhi. Ảnh: NDTV.

Ban quản lý sân bay quốc tế Indira Gandhi thông báo, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng nay (28/6 giờ địa phương). Toàn bộ các chuyến bay từ nhà ga này tạm thời bị đình chỉ, mọi quầy làm thủ tục đều đóng.

Các hoạt động cứu hộ tại sân bay đang diễn ra và những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện để điều trị. Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ đã khuyến cáo các hãng hàng không bố trí hành khách trên các chuyến bay thay thế hoặc hoàn lại tiền.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Ông Atul Garg - Giám đốc Sở Cứu hỏa Delhi - cho biết, sự cố đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và hoạt động cứu hộ đã hoàn tất.

Sập mái sân bay quốc tế khi vừa khánh thành, 9 người thương vong, nhiều ô tô bị đè bẹp - Ảnh 2
 Sự cố đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Ảnh: Hindustan Times.

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Kinjarapu Rammohan Naidu đã xác nhận với các phóng viên rằng một phần mái che tại khu vực khởi hành của Nhà ga số 1 của sân bay Delhi đã bị sập vào sáng sớm và các hoạt động bay phải ngừng cho đến tận 14h (giờ địa phương). Một cuộc điều tra đã được tiến hành về nguyên nhân vụ sập.

Ông Naidu nhấn mạnh rằng, mọi hành khách trên các chuyến bay bị hủy do sự cố trên sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền và nếu họ muốn đi lại trên các tuyến bay thay thế, họ sẽ được hỗ trợ.

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ, Ram Mohan Naidu Kinjarapu đã công bố khoản bồi thường 2 triệu Rupee (24.000 USD) cho gia đình người thiệt mạng và 300.000 Rupee cho người bị thương. Ông cũng nói với các phóng viên rằng tình hình đã được kiểm soát và việc kiểm tra đang được tiến hành để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào tiếp theo. Quan chức này nói thêm, các sân bay có công trình bổ sung trên khắp đất nước cũng sẽ được kiểm tra.

Sập mái sân bay quốc tế khi vừa khánh thành, 9 người thương vong, nhiều ô tô bị đè bẹp - Ảnh 3
Hiện trường vụ sập mái che tại Ga số 1 ở sân bay Indira Gandhi bị phong tỏa ngay sau tai nạn. Ảnh: REUTERS

Vụ sập mái ở sân bay đã bị chỉ trích trên mạng xã hội, nhiều người cho biết, nhà ga trên mới được cải tạo với chi phí hàng tỷ Rupee. Tuy nhiên, ông Kinjarapu cho hay, nơi xảy ra tai nạn không thuộc phần được cải tạo.

Sự cố xảy ra trong tình hình thời tiết tiêu cực với mưa lớn và gió rất mạnh. Theo văn phòng thời tiết Ấn Độ, khu vực sân bay đã nhận được lượng mưa khoảng 148,5 mm trong 3 giờ vào sáng sớm, nhiều hơn mức trung bình trong cả tháng 6.

Ở quốc gia này, cứ bốn tài xế taxi sân bay thì có một người là cựu tù nhân tội hiếp dâm, giết người, bắt cóc

Một cuộc khảo sát cho thấy 25% tài xế taxi tại Sân bay Quốc tế Jorge Chávez ở Peru, Nam Mỹ, từng bị cảnh sát điều tra về nhiều tội danh khác nhau, theo nhật báo địa phương El Mercurio đưa tin.

TIN MỚI NHẤT