Nam thanh niên 20 tuổi tự tử chưa đầy 24 giờ sau khi nhập viện, người nhà ngã gục khi xem lại camera giám sát

Thế giới 20/10/2023 12:08

Bác sĩ điều trị cho nạn nhân đã khẳng định rằng anh ấy không có giường là điều thường xuyên xảy ra đặc biệt làm nam giới.

Mới đây, một vụ việc y tế nghiêm trọng xảy ra tại một bệnh viện ở Lancashire, Anh, Bren McFarlane, bệnh nhân tâm thần 20 tuổi, đã tự sát trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện.

Theo thông tin từ Mirror (Anh), McFarlane đã được gửi đến Bệnh viện The Harbor ở Blackpool vào tháng 10 năm ngoái, nơi cung cấp dịch vụ y tế cho những người lớn không thể điều trị tại nhà.

Nhưng McFarlane, người có tiền sử tự làm hại bản thân và cố gắng tự tử được xếp vào loại nguy cơ cấp độ 3, đã đợi ba tuần để có được một chiếc giường và thậm chí đã treo cổ tự tử trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện.

Video giám sát của bệnh viện ghi lại cảnh trong suốt 20 phút McFarlane tự sát không có nhân viên y tế nào quan sát anh qua cửa sổ phòng.

Nam thanh niên 20 tuổi tự tử chưa đầy 24 giờ sau khi nhập viện, người nhà ngã gục khi xem lại camera giám sát - Ảnh 1
Bren McFarlane, bệnh nhân tâm thần 20 tuổi, đã tự sát ngay tại bệnh viện. Ảnh: Mirror

Một y tá đang sử dụng điện thoại di động trong khi y tá khác đang giúp cô ấy làm tóc. Điều này cho phép McFarlane thoải mái sử dụng các đồ vật mà anh mang theo để tạo ra một dụng cụ vào lúc 9:35 sáng, vào phòng tắm lúc 10:16 sáng và được phát hiện không phản ứng vào lúc 10:29 sáng.

Mặc dù đã cố hồi sức nhưng anh vẫn qua đời vì tổn thương não và các cơ quan còn lại của anh đã được quyên góp.

Khi các công tố viên phát đoạn video giám sát vào ngày 17 tháng 10 năm nay, mẹ của McFarland và các nhân viên y tế đều bật khóc trước tòa.

Bác sĩ chẩn đoán McFarlane cần phải nhập viện khẩn cấp vào thời điểm đó và khẳng định rằng không có gì lạ khi những bệnh nhân như McFarlane, những người đã cố gắng tự tử và có xu hướng tự làm hại bản thân, phải đợi ba tuần để có giường.

Đồng thời cũng đề cập rằng tình hình này thường xảy ra nhiều hơn đối với bệnh nhân nam, trong khi bệnh nhân nữ dễ dàng có được giường bệnh hơn.

Nghi bạn cùng quê ngoại tình với vợ, người đàn ông dùng dao đâm 40 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ

Sau khi điều tra, cảnh sát Malaysia đã phát hiện 40 vết thương trên người nạn nhân sau khi bị người đàn ông 32 tuổi sát hại.

TIN MỚI NHẤT